Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: "Điện Biên bảo vệ vững vàng an ninh trật tự, an toàn xã hội, chủ quyền biên giới"

Thứ Hai, 02/03/2020, 13:58 [GMT+7]
Điện Biên TV - Ngày 2/3, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên về công tác quản lý Biên giới và thúc đẩy quan hệ đối ngoại. 
a
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Điện Biên.

Trong những năm qua, hoạt động đối ngoại tại tỉnh Điện Biên được tăng cường, mở rộng, tạo điều kiện khai thác tiềm năng, lợi thế, mở rộng quan hệ đối ngoại. Tỉnh đã cũng đã chủ động tham gia các diễn đàn giao lưu, hợp tác quốc tế, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư nước ngoài và các nguồn viện trợ khác, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh; tình hình an ninh, trật tự khu vực biên giới đảm bảo ổn định, hòa bình, hợp tác và phát triển. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lò Văn Muôn đã đưa ra kiến nghị, đề xuất với Bộ Ngoại giao tham mưu cho Chính Phủ và các Bộ, Ngành Trung ương về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng các chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ đầu mối nông sản các khu vực theo các quyết định đã được phê duyệt.

Xây dựng hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Tây Trang - Pang Hốc, Cửa khẩu Huổi Puốc - Na Son, cửa khẩu phụ Si Pa Phìn - Huổi Lả nhằm sớm đưa các dự án vào sử dụng phục vụ cho hoạt động giao thương biên giới; hỗ trợ tỉnh trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, lợi thế về Văn hóa, du lịch của tỉnh đến các đối tác để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Điện Biên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Điện Biên đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác đối ngoại và quản lý biên giới.

Ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết sẽ báo cáo Bộ trưởng chỉ đạo các vụ, cục chức năng của Bộ để phối hợp với tỉnh triển khai thực hiện; góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. 

Đồng chí Thứ trưởng cũng nhấn mạnh: Tỉnh Điện Biên cần xác định và thực hiện được mục tiêu là giữ được môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ vững vàng an ninh trật tự, an toàn xã hội, chủ quyền biên giới; chuyển mạnh sang hợp tác phát triển kinh tế.

Trước đó, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.