"Tuyên truyền sâu rộng tính chất nguy hiểm của dịch bệnh SARS-CoV-2"

Thứ Năm, 05/03/2020, 16:07 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 5/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 1,2 và định hướng tuyên truyền tháng 3 năm 2020.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Bám sát định hướng tuyên truyền, trong tháng 1+2/2020, các cơ quan báo chí, cổng thông tin điện tử tổng hợp, website, ấn phẩm báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vấn đề thời sự, chính trị của tỉnh, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh.

Phản ánh công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Thường xuyên cập nhật tình hình thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội nổi bật ở trong nước cũng như trên thế giới, đảm bảo cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nội dung thông tin đảm bảo tính định hướng chính trị; các chuyên mục tiếp tục được duy trì, hình thức trình bày hấp dẫn, sinh động, chất lượng tin, bài có chiều sâu, phong phú đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc.

Đặc biệt, trong tháng những vấn đề được dư luận quan tâm đã được các cơ quan báo chí đưa tin, phản ánh các nội dung như: Cẩn trọng thương lái Trung Quốc mua chè Tủa Chùa giá cao; Sớm chi trả chế độ cho tuyên truyền viên pháp luật; Nan giải vấn đề ô nhiễm môi trường từ chế biến cà phê; Huổi Khương mùa khan hiếm nước; Chậm chi trả hỗ trợ tiền điện ở Tả Phìn huyện Tủa Chùa; Điện Biên thông tin chính thức về việc 34 học sinh có biểu hiện hạ sốt...

Báo Điện Biên Phủ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan có ấn phẩm báo chí, cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh, các cổng - trang thông tin điện tử tổng hợp đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục phòng chống dịch bệnh COVID -19; ưu tiên dung lượng, thời lượng, đăng tải kịp thời, chính xác các bản tin hằng ngày về tình hình và các biện pháp phòng, chống để người dân chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng phòng chống dịch bệnh hiệu quả. 

Kịp thời phản ánh nỗ lực và quyết tâm của các cấp, các ngành và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Từ cuối tháng 1 đến ngày 29/02/2020, Báo Điện Biên Phủ, Đài PT-TH tỉnh đã thực hiện được hơn 520 tin, bài ảnh đồng thời thường xuyên, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19.

Định hướng tuyên truyền tháng 3, các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm báo chí, cổng Thông tin Điện tử, trang web trong tỉnh cần tập trung tuyên truyền hoạt động và kết quả Đại hội Đảng các cấp, trong đó chú trọng tuyên truyền Đại hội điểm có những kinh nghiệp hay; Kết quả phát triển kinh tế – xã hội năm 2019 mục tiêu nhiệm vụ giải pháp năm 2020.

Tuyên truyền sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Cô-rô-na (SARS-CoV-2), dịch cúm A (H5N1) và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở động vật trên địa bàn tỉnh Điện Biên nhất là trong thời gian dịch bệnh SARS-CoV-2 đang diễn biến phực tạp./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.