Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn: "Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch ổn định dư luận xã hội"

Thứ Ba, 04/02/2020, 14:24 [GMT+7]
Điện Biên TV – “Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, góp phần ổn định dư luận xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn” đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Mùa A Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.
a
Đồng chí Mùa A Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, tính đến 9h ngày 4/02.2020, Thế giới: 20.627 người mắc, 426 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam đã phát hiện 09 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc và 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.Hiện nay đã điều trị khỏi cho 2 người đã được xuất viện.

Tại tỉnh Điện Biên hiện chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona. Có 5 trường hợp có biểu hiện sốt, viêm phổi liên quan đến yếu tố dịch tễ đi, đến vùng có dịch, đã được cách ly, điều trị, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm có 3 trường hợp âm tính với nCoV, 2 trường hợp đang tiếp tục được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chờ kết quả.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo, đ/c Mùa A Sơn nhấn mạnh: Số lượng người nhiễm mới và số người tử vong vẫn đang tăng lên, điều đó cho thấy bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng với của vi rút Corona đang diễn biến đặc biệt phức tạp.

Mặc dù Điện Biên chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV, nhưng nguy cơ xuất hiện bệnh dịch do có chung đường biên giới với Trung Quốc thì vẫn luôn tiềm ẩn. Thực hiện theo phương châm phòng là chính đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp chỉ đạo.

Các cấp, các ngành hữu quan quán triệt tốt Chỉ thị số 05/CT-TTg, ngày 28-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, cũng như các văn bản có liên quan.

Thực hiện dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động ứng phó, tránh bị động khi dịch bệnh xảy ra.

Ngành y tế phối hợp sở, ngành hữu quan thực hiện tốt các nội dung trong kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại tỉnh. Phối hợp cơ quan truyền thông đại chúng tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo trung tâm y tế xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, góp phần ổn định dư luận xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.