414 ca tử vong do virus corona tại Hồ Bắc, Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đi lại

Thứ Ba, 04/02/2020, 07:10 [GMT+7]

Nhiều thành phố đã ban hành lệnh kiểm soát đi lại đối với người dân nhằm hạn chế dịch viêm phổi cấp đang hoành hành.

Theo thông báo của chính quyền tỉnh Hồ Bắc, trong ngày 3/2, số ca nhiễm mới và tử vong do virus corona tại đây tiếp tục tăng với mức báo động.

1
Các nhân viên tại Bệnh viện trung ương Vũ Hán. Ảnh: Reuters.

Theo đó, số người tử vong do virus corona tại tỉnh Hồ Bắc trong ngày 3/2 là 64 người, nâng tổng số người thiệt mạng tại đây lên 414 người, số ca nhiễm mới là 2.345 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh viêm phổi cấp tại tỉnh này lên con số 13.522 người, 10.990 người vẫn đang được điều trị, trong đó có 576 trường hợp nguy kịch, 1.576 trường hợp nghiêm trọng. Riêng tại Vũ Hán - thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc thông báo có thêm 1.242 ca nhiễm mới và 48 trường hợp tử vong.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình bệnh dịch thì hôm qua (3/2), Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đã nhóm họp để đánh giá về tình hình dịch bệnh hiện nay cũng như đề ra các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới.

Sau thành phố Hoàng Cương của tỉnh Vũ Hán, thì mới đây thành phố Ôn Châu và Đài Châu của tỉnh Chiết Giang cũng ban hành lệnh kiểm soát đi lại đối với người dân nhằm hạn chế dịch viêm phổi cấp đang hoành hành tại đây.

Theo đó, hôm 3/2, chính quyền thành phố Đài Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã ban hành lệnh kiểm soát đi lại đối với người dân thành phố, mỗi hộ gia đình chỉ được cử 1 người ra ngoài 2 ngày/lần để mua các nhu yếu phẩm cần thiết, trừ các trường hợp chữa bệnh, nhân viên tại các trung tâm y tế và thương mại, tất cả những người khác không được ra ngoài. Như vậy, sau thành phố Hoàng Cương và Ôn Châu thì Đài Châu là thành phố thứ 3 của Trung Quốc ban hành lệnh kiểm soát đi lại nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay. Ngoài 3 thành phố trên thì một số quận của thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang cũng đã ban hành lệnh kiểm soát đi lại tương tự đối với người dân.

Đài Châu hiện có khoảng 53.000 công nhân là người Hồ Bắc đang làm việc tại các doanh nghiệp trong thành phố, ở chiều ngược lại cũng có khoảng 80.000 người Đài Châu đang kinh doanh buôn bán tại Vũ Hán. Trước đó, chính quyền thành phố Đài Châu khuyến cáo người Đài Châu ở Vũ Hán không về quê, tuy nhiên đã có một bộ phận không nhỏ người Đài Châu tại Vũ Hán trở về trước khi có lệnh phong tỏa Vũ Hán./.

Link: https://vov.vn/the-gioi/414-ca-tu-vong-do-virus-corona-tai-ho-bactrung-quoc-that-chat-kiem-soat-di-lai-1006198.vov

 

Theo VOV

.