TP. Điện Biên Phủ: Gặp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Hai, 03/02/2020, 15:09 [GMT+7]
Điện Biên TV – Chiều 3/2, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức gặp mặt trên 160 đảng viên từ 55 năm tuổi Đảng trở lên nhân Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.
N
Đồng chí Phạm Khắc Quân – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Điện Biên Phủ đọc diễn văn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại cuộc gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những trang sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam. 90 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân làm nên những chiến công vẻ vang, đưa đất nước từ lầm than, nô lệ đến bước đài vinh quang, sánh vai với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng là dịp khắc sâu thêm những thành tựu vĩ đại của Đảng, tự hào về lịch sử quang vinh của Đảng, tự hào về dân tộc Việt Nam Anh hùng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Người đã để lại cho Đảng ta, dân tộc ta một sự nghiệp vẻ vang, một di sản vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, một tấm gương trong sáng, mẫu mực trọn đời phấn đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Phạm Khắc Quân – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Điện Biên Phủ nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Đảng bộ tỉnh Điện Biên và sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh trong những năm qua Đảng bộ TP. Điện Biên Phủ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ; chủ động xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện hiệu quả cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm 2019, tổng sản phẩm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ ước đạt 3.825 USD/người/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng thương mại – dịch vụ 63,79%, công nghiệp – xây dựng 33,94%, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ đạt 5.110 tỷ đồng.

Các đại biểu đến dự.
Các đại biểu đến dự.

Năm 2020 là năm tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi TP. Điện Biên Phủ đối mặt với không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi quyết tâm cao và hành động mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, cũng như sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân.

Đồng chí Phạm Khắc Quân – Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Điện Biên Phủ đề ra một số nhiệm vụ trong tâm: Tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ TP. Điện Biên Phủ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020; Tăng cường đảm bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại; Thực hiện tốt công tác nắm bắt tư tưởng, tâm trạng nhân dân, tình hình cở sở; Xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân.

Nhân dịp này, Thành ủy TP. Điện Biên Phủ đã trao 166 suất quà cho các đồng chí đảng viên từ 55 năm tuổi Đảng trở lên nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.