ĐIỆN BIÊN:

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao nhà Đại đoàn kết tại huyện Mường Nhé

Thứ Hai, 11/11/2019, 09:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 11/11, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Hờ A Dế tại bản Nậm Pố 4 xã Mường Nhé.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Hờ A Dế tại bản Nậm Pố 4 xã Mường Nhé.
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác đã đến trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình anh Hờ A Dế tại bản Nậm Pố 4 xã Mường Nhé.

Gia đình anh Hờ A Dế là một trong những hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Mường Nhé, sinh sống trong ngôi nhà tạm bợ. Vì vậy, gia đình anh Dế được Bộ Công an lựa chọn xây dựng thí điểm trong tổng số 11 nhà đại đoàn kết tại 3 xã: Mường Nhé, Mường Toong và Nậm Kè.

Sau 1 thời gian thi công, hiện căn nhà đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng có diện tích sử dụng khoảng 36m2 của anh Hờ A Dế đã hoàn thành.

Phát biểu tại lễ trao nhà Đại đoàn kết, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh: Mường Nhé là huyện trọng điểm về Quốc phòng – An ninh song tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. Do đó, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Công an tỉnh Điện Biên tập trung hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Mường Nhé để người dân yên tâm lao động, sản xuất.

Đồng thời mong muốn người dân trên địa bàn huyện Mường Nhé không tin theo các luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu; một lòng tin theo Đảng, chung tay với chính quyền địa phương xây dựng khu vực Biên giới của Tổ Quốc vững mạnh.

Đại tướng Tô Lâm cũng yêu cầu tỉnh Điện Biên, Công an tỉnh Điện Biên, các đơn vị trực thuộc Bộ Công an khẩn trương hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất, làm cho Mường Nhé  thực sự sáng lên về Knh tế - Xã hội và Quốc phòng – An ninh./.
 

 

Anh Thu – Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.