Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao làm việc với Tỉnh ủy Điện Biên

Thứ Năm, 22/08/2019, 14:25 [GMT+7]
Điện Biên TV – Ngày 22/8, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Điện Biên về công tác đối ngoại địa phương thời gian qua.
N
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên báo cáo nhanh tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tại buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Ngoại giao.

Tại các buổi làm việc, Thường trực Tỉnh uỷ Điện Biên đã thông báo với Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác những kết quả quan trọng đạt được trong công tác đối ngoại trên các mặt: Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác với các tỉnh Bắc Lào, các địa phương của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), các tỉnh Đồng Bắc (Thái Lan) và các tổ chức quốc tế được duy trì, mở rộng.

Điện Biên tiếp tục khắc phục khó khăn về kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện khai thác tiềm năng, lợi thế, mở rộng quan hệ đối ngoại; chủ động tham gia các diễn đàn giao lưu, hợp tác quốc tế, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư nước ngoài và các nguồn viện trợ khác, tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo triển khai thực hiện thống nhất hoạt động đối ngoại trên toàn tỉnh; thực hiện nghiêm kế hoạch hoạt động đối ngoại hằng năm. Tăng cường triển khai các hoạt động đối ngoại; thực hiện các giải pháp thu hút nguồn lực đầu tư của các tổ chức nước ngoài, tổ chức phi chính phủ vào phát triển kinh tế - xã hội, gắn Với đảm bảo quốc phòng, an ninh. 

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa dịch vụ ước đạt 41,5 triệu USD, bằng 50% so với kế hoạch năm, tăng 34,74% so với cùng kỳ năm trước. Về thu hút ODA năm 2019 tỉnh Điện Biện được bố trí kế hoạch ODA là 155.234 triệu đồng, vốn đối ứng từ ngân sách trung ương là 46.877 triệu đồng...

Tại buổi làm việc, để tăng cường hoạt động đối ngoại của tỉnh Điện Biên ngày càng mở rộng, phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, tỉnh Điện Biên đã kiến nghị Bộ Ngoại giao một số nội dung: Hỗ trợ địa phương trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng lợi thế của tỉnh Điện Biên đến các đối tác.

Giới thiệu các đối tác đến tham quan, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Điện Biên; Đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ tỉnh trong kết nối để kết nghĩa với một địa phương của Pháp trong thời gian tới để tỉnh trao đổi tìm hiểu về công tác quản lý di sản văn hóa và quy hoạch kiến trúc, công tác bảo tồn, trùng tu phát huy giá trị di sản văn hóa phục vụ phát triển du lịch....

N
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đánh giá kết quả hoạt động đối ngoại, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế của tỉnh Điện Biên. Đối với những kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn hoàn toàn nhất trí và cho biết sẽ nỗ lực hết mình để báo cáo, đề xuất với Bộ Ngoại giao và Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh, bổ sung cơ chế, hỗ trợ tốt nhất cho mọi hoạt động giao lưu, đối ngoại trên địa tỉnh Điện Biên đạt kết quả tốt nhất./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.