Giao ban cụm thi đua Hội nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6

Thứ Sáu, 31/10/2014, 16:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 31/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc tuyến Quốc lộ 6 (Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu) tổ chức giao ban cụm thi đua và trao giải báo chí viết về Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 60 năm giải phóng Thủ đô.

c


Với chủ đề: "Nâng cao chất lượng hoạt động, công tác Hội - Sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao viết về Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014) và 60 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2014)". Tại hội nghị, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố cụm thi đua Quốc lộ 6 đã tập trung trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội và đề xuất với Hội Nhà báo Việt Nam những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện điều lệ Hội. Các tham luận tập trung vào chủ đề tuyên truyền Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 60 năm giải phóng Thủ đô. Trong đó, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã tham luận với chủ đề: Làm gì để có tác phẩm báo chí tham dự giải báo chí Quốc gia khu vực và  Truyền hình Điện Biên góp phần thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền. Trong những năm gần đây, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động nghiệp vụ, phối hợp với một số ngành của tỉnh tổ chức các cuộc thi báo chí. Ngoài ra, Hội Nhà báo tỉnh còn chủ động mở thêm các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho các hội viên, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng tác phẩm báo chí có chất lượng cao.
    
Tại hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm báo chí về Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 60 năm giải phóng Thủ đô.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 20 giải khuyến khích gồm các thể loại: báo in, báo điện tử và phát thanh - truyền hình viết về Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 60 năm giải phóng Thủ đô. Tỉnh Điện Biên đạt 7 giải, trong đó có 2 giải nhì là: tác phẩm "Lặng nghe tiếng đá Tả Phình" của tác giả Lê Lan (Báo Điện Biên Phủ) và "Người Hà Nội ở Điện Biên và Đại thủy nông Nậm Rốm" của tác giả Minh Giang - Trọng Lâm (Đài PT-TH tỉnh Điện Biên).
 

 

Thái Thanh - Đức Bình

.