Đảm bảo an toàn VSLĐ và PCCN ở Chi nhánh điện Tuần Giáo

Thứ Bảy, 06/04/2013, 15:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Là ngành đặc thù, dễ xảy ra cháy nổ nên công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống chảy nổ luôn được Chi nhánh điện Tuần Giáo coi trọng.

b

Một trong những mục tiêu quan trọng luôn được công nhân, viên chức Chi nhánh điện Tuần Giáo xác định, đó là "Bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình lao động, sản xuất". Với tinh thần tự giác trong việc chấp hành nghiêm quy trình, quy phạm trong lao động sản xuất, tập thể cán bộ, công nhân viên chi nhánh đã thường xuyên coi trọng và làm tốt công tác bảo hộ, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, không để xảy ra trường hợp vi phạm quy định làm mất an toàn hoặc dẫn đến các tai nạn lao động, gây sự cố làm gián đoạn cung cấp điện.

Xác định rõ khó khăn của đơn vị là hoạt động trên một địa bàn rộng, dân cư không tập trung, địa hình đồi, núi phức tạp nên hàng năm đơn vị đã bám sát kế hoạch chỉ đạo của cấp trên, chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Cung cấp đầy đủ phương tiện, dụng cụ bảo hộ lao động cho công nhân khi tham gia lao động sản xuất. Lãnh đạo chi nhánh cũng thường xuyên chỉ đạo đội ngũ an toàn vệ sinh viên đôn đốc, nhắc nhở mọi người khi tham gia lao động sản xuất phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, khơi dậy tinh thần tự giác chấp hành nghiêm các quy trình, quy phạm kỹ thuật lao động. Đồng thời phối hợp với Phòng An toàn điện, Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức bồi dưỡng huấn luyện và sát hạch cho công nhân; xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy tại chỗ và tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tới từng tổ đội sản xuất. Chính vì vậy, trong những năm vừa qua, tai nạn trong sản xuất và lao động điện năng trong đơn vị không xảy ra.

v
Kiểm tra thiết bị phòng chống chảy nổ tại Chi nhánh điện Tuần Giáo.


Đặc biệt trong Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2013, ngoài chỉ đạo các tổ, đội tăng cường kiểm tra tuyến, đảm bảo đường dây định kì và hành lang an toàn lưới điện, chi nhánh còn tổ chức treo băng rôn khẩu hiệu, tuyên truyền tới cán bộ và nhân dân các xã sử dụng điện tiết kiệm, các biện pháp phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Với những kết quả đạt được, Chi nhánh điện Tuần Giáo luôn được đánh giá là lá cờ đầu trong công tác vệ sinh an toàn lao động và phòng chống cháy nổ ở huyện Tuần Giáo. Đảm bảo sự thông suốt của lưới điện một cách an toàn, hiệu quả là niềm vui của những người thợ điện nơi đây.                                                                       

 

Như Quỳnh- Đức Trung

.