Cựu chiến binh xã Na Sang chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ Hai, 15/04/2013, 11:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chủ trương xây dựng nông thôn mới nhằm hướng đến mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của người dân. Cùng với các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn, bằng nhiều hành động và việc làm thiết thực, hội viên Hội Cựu chiến binh xã Na Sang, huyện Mường Chà tích cực chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới.

gfg
Hội Cựu chiến binh xã Na Sang đến từng hộ gia đình vận động người dân không nuôi nhốt gia súc dưới gầm sàn

Xác định dù thực hiện bất kỳ một nhiệm vụ, phong trào nào thì công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các hội viên, đồng thời tuyên truyền, vận động để các cựu chiến binh gương mẫu, tiên phong thực hiện trước phải là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã Na Sang đặc biệt coi trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, nêu cao vai trò gương mẫu của các hội viên đối với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nếu như trước đây, môi trường sống ở hầu hết các bản trên địa bàn đều bị ô nhiễm do tập quán nuôi nhốt gia súc ngay dưới gầm sàn, hoặc sát cạnh nhà ở, bên cạnh đó công tác vệ sinh môi trường cũng không được quan tâm, chú trọng thì đến nay, qua vận động của các đoàn thể, trong đó có Hội Cựu chiến binh, ý thức của người dân đã được nâng lên, rác thải được tập kết và mang đi đốt đúng nơi quy định.

Ngoài ra, Hội cũng xác định, để phong trào xây dựng nông thôn mới được thực hiện thành công, đòi hỏi sự đồng thuận, nỗ lực cao của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh xã Na Sang đã tích cực vận động hội viên hưởng ứng nhiệt tình bằng những hành động, việc làm cụ thể, trong đó chú trọng gắn việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới với việc tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng thời, vận động gia đình, dòng họ của mình đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Qua đó, xuất hiện nhiều cựu chiến binh gương mẫu, đã tạo sức lan tỏa, niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp sức, góp của xây dựng nông thôn mới.

Bước vào năm 2013, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể cho từng chi hội và các hội viên ở cơ sở để tích cực vận động nhân dân trên địa bàn cùng chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới. Coi đây là một trong những tiêu chí hàng đầu về xếp loại, đánh giá chất lượng hoạt động cuối năm. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với đội ngũ trưởng bản, bí thư chi bộ các bản tổ chức các buổi tuyên truyền thông qua các buổi họp bàn, để mọi người dân có hiểu biết sâu sắc hơn về lợi ích thiết thực mang lại từ chủ trương xây dựng nông thôn mới.

Cùng với tinh thần hăng hái, nghiêm túc của các hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã, sự tích cực phát huy sức mạnh tập thể, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Na Sang đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới theo hướng đã xác định./.

Bùi Quang – Tiến Thành

.