Điện Biên: Chính thức triển khai tự dạy học trên truyền hình, internet từ ngày 10/4

Thứ Tư, 08/04/2020, 12:41 [GMT+7]
Điện Biên TV – Nhằm giúp học sinh nắm bắt kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp và tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12 bắt đầu từ ngày 10/4.
a
Sở GD&ĐT nỗ lực phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Điện Biên chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy.

Cụ thể, đối với học sinh lớp 9 sẽ học qua truyền hình và Internet 3 môn toán, văn, ngoại ngữ, học sinh lớp 12 học 9 môn văn hóa, trọng tâm là các môn sẽ tổ chức thi THPT quốc gia năm 2020. (Môn Ngữ văn, Toán, Hóa học, Tiếng Anh, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và GDCD)

Toàn bộ những nội dung này sẽ được phát sóng hằng ngày từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần, trên sóng kênh Truyền hình Điện Biên (ĐTV) và trên mạng Internet để học sinh theo dõi và học tập, những bài giảng trên truyền hình chỉ tập trung giới thiệu kiến thức, giáo viên truyền đạt nội dung bài mới. Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh đi học trở lại, giáo viên tổ chức rà soát học sinh đã học đều, học đủ chưa, nắm tình hình đến đâu, cần thiết thì bổ sung để hoàn chỉnh và tổ chức kiểm tra để công nhận kết quả học tập.

Thầy Cù Huy Hoàn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cho hay: "Hiện nay chúng tôi đang nỗ lực phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Điện Biên chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy, lựa chọn những giáo viên giỏi của ngành để tham gia giảng dạy trên truyền hình.

Với hình thức dạy học trên truyền hình, internet này trước hết sẽ đáp ứng nhu cầu và mong muốn của học sinh, phụ huynh và nhân dân trong tỉnh, nội dung kiến thức dựa trên hướng dẫn tinh giản của Bộ giáo dục và Đào tạo và có sự tính toán hợp lý, phù hợp với đặc thù của tỉnh Điện Biên”.

1
Lịch phát sóng Chương trình Học trên truyền hình phát hàng tuần trên kênh ĐTV của Đài PT&TH Điện Biên

Như vậy, chương trình dạy học trên truyền hình giúp sẽ học sinh ôn tập theo các chủ đề đã được học; củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi trung học phổ thông quốc gia năm 2020

Chương trình bắt đầu phát sóng từ ngày 10/4/2020 trên kênh truyền hình Điện Biên (ĐTV), các bạn cũng có thể xem trực tuyến trên Website: dienbientv.vn hoặc xem lại trên Youtube: Đài Truyền hình Điện Biên.

Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, Sở GD&ĐT xin thông báo để các em học sinh, các cơ sở giáo dục, đào tạo chú ý theo dõi và tham gia học tập.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.