UBND tỉnh Điện Biên triển khai công tác phòng chống dịch Covid 19

Gần 400 công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung

Thứ Sáu, 03/04/2020, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 3/4/2020, đồng chí Mùa A Sơn, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến của UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

1
UBND tỉnh Điện Biên triển khai công tác phòng chống dịch Covid 19

Theo đánh giá của cơ quan thường trực Sở y tế, tính đến nay công tác phòng, chống dịch luôn được Ban chỉ đạo tỉnh, các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh thực hiện rất tốt, nhất là thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly, giãn cách toàn xã hội.

Tính đến 14h ngày 3/4/2020, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có 372 công dân hoàn thành việc cách ly tập trung 14 ngày. Hiện còn 840 công dân đang tiếp tục được cách ly, theo dõi. Đã có 88 bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid 19 được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 69 trường hợp có kết quả âm tính với Sars – CoV 2, hiện còn 19 trường hợp đang tiếp tục được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Các đơn vị y tế, quân đội, công an luôn có sự hiệp đồng chặt chẽ trong việc rà soát, sàng lọc đối với công dân từ nước ngoài và từ bệnh viện Bạch Mai trở về để theo dõi, cách ly. Thực hiện tốt việc kiểm soát đưa, đăng tải thông tin trên các trang mạng và mạng xã hội; không để những thông tin lệch lạc, sai trái phát tán gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lò Văn Muôn, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương tinh thần của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc phòng, chống dịch, đồng thời nhấn mạnh: Tiếp tục tập trung thực hiện tốt sự chỉ đạo Bộ chính trị, Ban bí thư, các Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc ngăn ngừa, phát hiện và xử lý dịch từ xa.

Mặc dù tỉnh Điện Biên chưa phát hiện ca nhiễm Covid 19 nào, nhưng chúng ta không được chủ quan, lơ là, phải luôn thực hiện tốt các biện pháp và kịch bản đã đề ra. Phải kiểm soát nguồn lây nhiễm đối với các trường hợp trở về từ vùng dịch. Dự báo tốt tình hình, đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

Không ngăn sông, cấm chợ, mà tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không tụ tập đông người, đảm bảo việc giãn cách xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh việc tập trung phòng chống dịch, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp vẫn phải được chuẩn bị tốt, để khi thực hiện tổ chức Đại hội trở lại sẽ đảm bảo tốt các điều kiện và diễn ra an toàn, thành công.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành, các huyện thị, thành phố thực hiện tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm về công tác phòng, chống dịch; đảm bảo thực hiện đúng phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng triển khai các phương án và kịch bản khi có dịch xảy ra./.

 

Văn Phú – Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.