Điện Biên

Vui lòng Dừng lại và quay ra nếu là người ngoài. Xóm tôi rất cần Bình an!

Thứ Năm, 02/04/2020, 17:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày đầu tiên cả nước thực hiện Cách lý toàn xã hội theo thông điệp của Chính phủ, một loạt khẩu hiệu tuyên truyền người dân được viết bằng tay, dán tại các lối ra vào tại bản Noong Nhai 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên đã thấy rõ ý thức của người dân Điện Biên trong việc chấp hành thông điệp của chính phủ.

"Không mua bán giao dịch trong xóm". Thông điệp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bản Noong Nhai 1.

Thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ về việc “ tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”. Nhiều địa phương, đã xuất hiện nhiều cá nhân tự nguyện viết những dòng khẩu hiệu để tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác chủ động phòng chống dịch Covid 19.

Điển hình là tại bản bản Noong Nhai 1 của đồng bào Thái ở xã Thanh Xương huyện Điện Biên. Ngay sau khi Thủ tướng có thông điệp nhấn mạnh về công tác phòng chống dịch bệnh, Ông Tòng Trung Tiến, người dân bản Noong Nhai 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên đã tự tay đi mua sơn và vẽ những băng rôn, khẩu hiệu với nội dung về phòng chống dịch để treo trước cổng vào bản nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của bà con trong bản, cũng như những người ở bên ngoài khi có việc cần ra vào.

Ông Tòng Trung Tiến, bản Noong Nhai 1 xã Thanh Xương huyện Điện Biên, tác giả của những tấm biển tuyên truyền đi vào lòng dân cho biết: “Mặc dù tỉnh Điện Biên vẫn chưa có ca nào nhiễm Covid-19, tuy nhiên để nâng cao nhận thức tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng cho người dân, bản thân tôi suy nghĩ mình nên có những hành động vì cộng đồng, bản thân cũng có nghề kẻ vẽ cho nên tôi là làm những khẩu hiệu này để người dân đọc và thực hiện cho tốt”

Ông Tiến chia sẻ: Qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến tình hình dịch Covid-19, đặc biệt là từ hôm 31/3, khi Thủ tướng phát đi thông điệp cần thực hiện biện pháp Cách ly toàn xã hội để chống dịch, bản thân ông nghĩ rằng mình cần làm việc gì đó có ích để lan tỏa tới cộng đồng. Việc viết những khẩu hiệu như thế này, theo ông sẽ phần nào giúp những người dân trong bản nâng cao được nhận thức và có những hành động thiết thực hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Mong muốn lớn nhất của tôi là mọi người chung tay góp sức để cùng nhau phòng chống dịch, phòng tránh thật tốt để không ai bị lây nhiễm dịch này”, ông Tiến cho biết.

"Không có việc gì cần thiết đừng vào xóm tôi" thông điệp ý nghĩa để mỗi người trong chúng ta góp phần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19

“Vui lòng dừng lại và quay ra, nếu là người ngoài – Xóm tôi rất cần bình an” – thông điệp ý nghĩa để mỗi người trong chúng ta góp phần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc thực hiện Cách ly toàn xã hội. Điều đất nước cần hiện nay là mỗi cá nhân mỗi người dân cần hạn chế giao tiếp xã hội, cách ly cộng đồng và thêm nhiều những hành động nhỏ như ông Tiến đang làm để cùng chung tay cùng toàn Đảng, toàn dân đẩy lùi dịch bệnh.

1
Ông Tòng Trung Tiến, bản Noong Nhai 1 xã Thanh Xương huyện Điện Biên đang viết các thông điệp phòng chống dịch Covid-19

Đáng chú ý, sau khi các tấm biển viết tay này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến đồng tình và khen ngợi cách làm hiệu quả này. Đây là một trong những cách tuyên truyền đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, dễ nhớ, rất cần được triển khai rộng tại các khu phố, thôn bản, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa. 

Luôn giữ khoảng cách từ 2m trở lên và luôn đeo khẩu trang.
Luôn giữ khoảng cách từ 2m trở lên và luôn đeo khẩu trang.
Thông điệp
Thông điệp "Không có việc cần thiết không ra ngoài."

 

Anh Thu – Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.