Điện Biên

Học trên Truyền hình đáp ứng nhu cầu của học sinh trong mùa dịch

Thứ Năm, 26/03/2020, 14:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm hỗ trợ học sinh tối đa trong việc học tập tại nhà khi nghỉ học phòng tránh dịch COVID-19, các chương trình dạy và học trên truyền hình đã được lên sóng và nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực từ phía học sinh và phụ huynh.

1
Học trên Truyền hình đáp ứng nhu cầu của học sinh trong mùa dịch. ảnh - Em Đào Ngọc Quang Minh, học sinh lớp 8C3, Trường THCS Tân Bình, TP. Điện Biên Phủ tiếp thu các bài giảng trên Truyền hình

Đúng 8 giờ tối, em Đào Ngọc Quang Minh, học sinh lớp 8C3, Trường THCS Tân Bình, TP. Điện Biên Phủ đã chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập, sách vở, có mặt trước tivi để theo dõi tiết học Ngữ Văn trên sóng truyền hình của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. Với nội dung truyền tải sinh động, dễ hiểu, được thiết kế theo nguyên tắc tiếp nối với các bài học trong chương trình trước khi các em nghỉ học, hình thức học này giúp Minh nhanh chóng tiếp cận, từ đó chủ động trong việc ôn tập bài học mỗi ngày.

Em Đào Ngọc Quang Minh, Lớp 8C3, Trường THCS Tân Bình, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Khi dịch corona bùng phát thì em không được đến lớp học nữa, bình thường tối em vẫn tự học ở nhà, nhưng khi có dạy trực tuyến thì em xem và học để nắm bắt các kỹ năng và thay thế cho việc học ở trường. Em thấy các thầy cô truyền giảng rất hay và dễ nghe”

Có thể thấy trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, thì việc dạy và học trên truyền hình được xem là giải pháp hiệu quả để ứng phó trước việc học sinh không thể đến trường do dịch bệnh. Đồng thời, việc dạy học này nhằm duy trì nền nếp, giữ thói quen học tập, giúp học sinh củng cố được kiến thức và kỹ năng cho học sinh cuối cấp cũng như giúp phụ huynh thấy an tâm hơn khi cho con nghỉ học.

Chị Triệu Thị Kim Khanh, Phụ huynh em Đào Ngọc Quang Minh cho biết: “Khi các con có thời gian nghỉ học dài như thế này và Bộ GD-ĐT có nhiều chương trình học và có những phương pháp truyền đạt tôi thấy rất hay, khi các con học có một sự hứng thú mới để tìm hiểu  và học tốt hơn. Rất mong các bậc phụ huynh, các em học sinh và ngay cả con tôi cũng rất khuyến khích cho các cháu học”.

1
Việc học trực tiếp trên truyền hình có thể dễ dàng xem lại nhiều lần, trên tinh thần xem nhiều, nghe nhiều để dễ nhớ, dễ thuộc bài.

Cũng như Minh, em Giang Thanh Hà, học sinh lớp 12C3, trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn đang bước vào những ngày ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Trước tình hình dịch bệnh, ngoài việc học chính khóa tại trường, các buổi học phụ đạo và học thêm đã phải tạm nghỉ, Hà lựa chọn theo dõi và học trên các kênh truyền hình. Theo em, việc học trực tiếp trên truyền hình có thể dễ dàng xem lại nhiều lần, trên tinh thần xem nhiều, nghe nhiều để dễ nhớ, dễ thuộc bài.

Em Giang Thanh Hà, Lớp 12C3, Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, TP. Điện Biên Phủ cho biết: “Sau dịch Covid nhà trường hạn chế học thêm nên thời gian tự học của bọn em cũng nhiều hơn, bọn em tự học bằng cách học theo những bài giảng trực tuyến trên mạng. Em thấy học rất tiện, bọn em có thể chủ động linh hoạt được thời gian, bọn em tụ tập khoảng 2,3 bạn học nhóm, có gì không hiểu bọn em có thể xem lại bài giảng hoặc chép lại để hôm sau đến hỏi thầy cô và các bạn”

Nhằm hỗ trợ học sinh các cấp Tiểu học, THCS và THPT trong tỉnh duy trì nề nếp, thói quen học tập, phát huy khả năng tự học, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã tiếp sóng các bài học của chương trình lớp 9 và lớp 12 từ Đài phát thanh truyền hình Hà Nội. Đây là đối tượng học sinh cuối cấp, cần đảm bảo tiến độ chương trình, bổ sung kiến thức kịp thời để tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi THPT quốc gia.

Đồng thời đối với học sinh các khối lớp 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11 có thể theo dõi Chương trình Học trên truyền hình phát sóng trên Kênh 2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Đây có thể coi là một giải pháp hữu ích, góp phần giúp các em chủ động trong việc học tập, ôn luyện, đảm bảo hiệu quả học tập tốt nhất./.

Thực hiện Công văn số 737 của UBND tỉnh ngày 18/3/2020 về việc tiếp sóng Chương trình “Học trên truyền hình” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tiếp sóng dạy học trên truyền hình đối với học sinh lớp 9 và lớp 12
Các bài dạy trên truyền hình đan xen các bài học mới, nối tiếp chương trình dạy học trong chương trình lớp 9, lớp 12 năm học 2019-2020 và các bài ôn tập.

Đối với lớp 9 gồm các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh; đối với lớp 12 gồm các môn Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Chương trình cụ thể như sau:
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – GD Thường xuyên thông báo kịp thời đến cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên Lịch phát sóng hàng tuần Chương trình dạy học trên truyền hình để các em học sinh biết và tham gia học tập./.

Chương trình học trên truyền hình được phát lại trên Trang thông tin Điện tử Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Điện Biên tại địa chỉ: Dienbientv.vnKênh Youtube của Đài: Đài Truyền hình Điện Biên


 

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.