Covid-19: Hơn 20.000 học sinh Tp. Điện Biên Phủ được giám sát, quản lý chặt chẽ khi nghỉ học

Thứ Bảy, 14/03/2020, 10:33 [GMT+7]
Điện Biên TV – “Hơn 50 trường học trên địa bàn đều phân công các giáo viên chủ nhiệm làm đầu mối thông tin về dịch bệnh, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, tư vấn các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh cho phụ huynh và học sinh” - bà Lê Thị Hồng, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ cho biết.
Học sinh chủ động làm bài tập tại nhà.
Học sinh chủ động làm bài tập tại nhà.

Hơn 1 tháng kể từ khi học sinh các cấp Mầm non, Tiểu học và THCS nghỉ học, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã quản lý, giám sát chặt chẽ hơn 20.000 học sinh trên địa bàn.

Bà Lê Thị Hồng, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Trong hơn 1 tháng qua, đơn vị này đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Điện Biên và của UBND thành phố trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngành GD&ĐT thành phố đã tích cực phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn, cấp ủy chính quyền các phường và phụ huynh học sinh làm tốt công tác tuyên truyền, phòng trừ dịch bệnh.

Mỗi ngày Phòng GD&ĐT thành phố phân công 3 tổ công tác (mỗi tổ gồm: Lãnh đạo Phòng và chuyên viên) xuống cơ sở để kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị trường học. Theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, hơn 50 trường học trên địa bàn đều phân công các giáo viên chủ nhiệm làm đầu mối thông tin về dịch bệnh, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, tư vấn các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh cho phụ huynh và học sinh.

Ngoài ra, riêng hệ Tiểu học và THCS, giáo viên chủ nhiệm lớp còn là người tổng hợp bài tập ôn luyện từ giáo viên bộ môn để giao cho học sinh thực hiện. Giáo viên chủ nhiệm còn duy trì chế độ thông tin, phối hợp với tất cả các phụ huynh, giám sát quá trình tự học tập, rèn luyện của học sinh trong thời gian nghỉ học thông qua các ứng dụng như: zalo, facebook, gmail.

Bên cạnh đó, tất cả các trường trên địa bàn thành phố đều duy trì tốt chế độ báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh, tình hình sức khỏe của học sinh định kỳ trước 10h sáng hàng ngày theo quy định của Phòng GD&ĐT./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.