Gia tăng đột biến bệnh cúm trái mùa

Thứ Ba, 11/06/2024, 20:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Các loại cúm A, cúm B là một trong những căn bệnh phổ biến xuất hiện vào mùa Đông ở miền Bắc. Thế nhưng, đang giai đoạn hè, dịch cúm A trái mùa đang khiến số ca mắc trên địa bàn tỉnh Điện Biên tăng đột biến và có chiều hướng phức tạp.

D
Trong 1 tháng qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận và điều trị gần 70 ca bệnh mắc cúm A, cúm B.

Trong 1 tháng qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận và điều trị gần 70 ca bệnh mắc cúm A, cúm B do virus gây ra, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Đa phần số ca mắc cúm A là trẻ em và đã ghi nhận trường hợp diễn biến nặng. Nhiều trường hợp gây biến chứng viêm phổi nặng và đang phải theo dõi điều trị.

Triệu chứng ban đầu của bệnh là: Viêm họng, đau mỏi người, yếu cơ, cảm giác lạnh, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục, sốt cao. Nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng như: Suy hô hấp, suy tuần hoàn, viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim, viêm não, viêm màng não, viêm não tủy,… gây nguy hiểm tới tính mạng.

Bệnh cúm A, cúm B có diễn biến nhanh, có nguy cơ cao bùng phát thành dịch. Khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh này, người dân không nên tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc kháng virus; nhất là trong trường hợp các triệu chứng ngày càng tăng nặng, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, xử trí kịp thời.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.