Bệnh viện Phổi tỉnh Điện Biên khám sàng lọc bệnh lao trong cộng đồng

Thứ Năm, 15/06/2023, 16:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tăng cường phát hiện chủ động bệnh nhân lao và lao tiềm ẩn trong cộng đồng, Bệnh viện Phổi tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình khám sàng lọc phát hiện lao chủ động trên địa bàn tỉnh năm 2023.

g
Từ ngày 12-21/6, Bệnh viện Phổi tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên khám phát hiện chủ động sàng lọc bệnh lao cho người dân.

Theo đó, từ ngày 12 đến ngày 21/6/2023, Bệnh viện Phổi tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên tổ chức khám phát hiện chủ động sàng lọc bệnh lao cho gần 10.500 người dân tại 10 xã có dịch tễ bệnh lao, lao kháng thuốc cao trong tỉnh.

Trong đó, các đối tượng bao gồm: Nhóm tiếp xúc hộ gia đình của bệnh nhân lao phổi và nhóm người nguy cơ cao trong cộng đồng có các triệu chứng nghi lao, người trên 60 tuổi, người có bệnh hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính… Người dân được khám, chụp X-Quang phổi, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đờm.

Qua công tác khám sàng lọc đã phát hiện một số người bệnh nghi lao, viêm phổi, viêm phế quản. Sau khi có kết quả xét nghiệm chính xác, bệnh nhân sẽ được chuyển lên Bệnh viện Phổi tỉnh để được quản lý và điều trị. Thông qua đợt khám sàng lọc giúp người dân, đặc biệt là những người có nguy cơ cao mắc bệnh lao và bệnh phổi được phát hiện và điều trị kịp thời, góp phần bảo vệ sức khoẻ cho mỗi cá nhân và cộng đồng.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.