Điện Biên: Tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 8 cho trên 30 nghìn trẻ

Thứ Hai, 22/08/2022, 13:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục thực hiện tháng cao điểm chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, bắt đầu từ ngày 22/8 - 15/9, tỉnh Điện Biên sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đợt 8, cho trên 30.000 trẻ.

1

Theo đó, trong chiến dịch tiêm lần này, tỉnh Điện Biên sẽ triển khai tiêm cho toàn bộ trẻ em trong độ tuổi từ đủ 05 đến dưới 12 tuổi (bao gồm trẻ em tại trường học và trẻ em chưa hoặc không đi học) có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Bộ Y tế.

Ưu tiên tiêm mũi 2 cho trẻ đã tiêm mũi 1 ≥28 ngày kể từ ngày tiêm mũi 1. Và bao gồm cả trẻ vãng lai, lang thang cơ nhỡ không có hộ khẩu thường trú nhưng có mặt tại địa phương trong thời gian tổ chức tiêm chủng.
Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đợt 8 được triển khai trên quy mô toàn tỉnh, chủ yếu bằng loại vắc xin Comirnaty (Pfizer)

Để đảm bảo cho công tác tiêm chủng, công tác rà soát, lập danh sách các đối tượng tiêm chủng được tiến hành theo đúng quy định, tạo sự đồng thuận của người dân trong quá trình tiêm. Chiến dịch tiêm được triển khai tiêm tại các điểm tiêm chủng cố định và các điểm tiêm chủng lưu động đảm bảo tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.