Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ Năm, 25/02/2021, 09:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giai đoạn 2015 - 2020, ngành Y tế tỉnh Điện Biên đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách y tế, chính sách dân tộc thiểu số có liên quan đến y tế trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hệ thống tổ chức và nhân lực ở các tuyến được kiện toàn; công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Nhân dân các dân tộc ngày càng được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngay tại địa bàn sinh sống.

1
Bác sỹ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa đến tận nhà thăm, khám sức khỏe và tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh cho người dân.

Điện Biên có 19 dân tộc, trong đó dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 81,5%. Các chính sách về y tế của Đảng, Nhà nước triển khai trên địa bàn toàn tỉnh chủ yếu phục vụ cho nhân dân là đồng bào các DTTS. Do đó, ngành Y tế tỉnh xác định việc thực hiện củng cố y tế cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm.

Giai đoạn 2015 - 2020, tỷ lệ bác sĩ/vạn dân tăng từ 9,7 lên 12,5 Bác sỹ/ vạn dân; Tỷ lệ Dược sỹ đại học/vạn dân tăng từ 0,8 lên 1,6 Dược sỹ; tỷ lệ trạm y tế xã có bác sĩ làm việc tăng từ 43% lên 96%; trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi đạt gần 97%.

Các quy định về thủ tục khám chữa bệnh tại các tuyến được thực hiện tốt, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người DTTS và các đối tượng chính sách. Luôn đảm bảo quyền lợi cho người tham gia Bảo hiểm Y tế, đặc biệt là đồng bào DTTS. Hằng năm, tổ chức khám, chữa bệnh cho gần 500.000 lượt người, trong đó trên 400.000 người là đồng bào DTTS./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.