Toàn quốc tìm kiếm, quy tập được gần 21.230 hài cốt liệt sĩ

Thứ Tư, 15/05/2024, 16:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện các quy định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

C
Điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Những năm qua, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về chế độ và công tác đảm bảo đối với các tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã thể hiện được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, ưu tiên đảm bảo bằng các nguồn lực.

Trong đó, bảo đảm kinh phí hơn 4.200 tỷ đồng để triển khai các hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; hơn 100 phương tiện xe ô tô cho văn phòng, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 515 các cấp đúng số lượng, chủng loại quy định. Kết quả từ năm 2013 đến nay, toàn quốc đã tìm kiếm, quy tập được gần 21.230 hài cốt liệt sĩ, đáp ứng phần nào mong mỏi của Nhân dân và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Tại Điện Biên, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được tỉnh quan tâm. Từ năm 2014-2024, tỉnh phân bổ, sử dụng hiệu quả kinh phí 20,4 tỷ đồng để triển khai thực hiện; đã đón nhận, truy điệu và an táng 12 lượt với 280 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về nước; huy động gần 8.900 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm, cất bốc và an táng hài cốt liệt sĩ.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Quốc gia 515 đề ra  6 nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện các chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 26 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các quy định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

 

 

Thu Nga - Văn Phú/DIENBIENTV.VN

 

.