Cảnh báo mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh

Thứ Tư, 15/05/2024, 21:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đầu mùa mưa lũ, tỉnh Điện Biên đã xảy ra hàng loạt thiệt hại do thiên tai gây ra. Cảnh báo từ ngày 16/5 đến ngày 24/5/2024, thời tiết tiếp tục có những diễn biến phức tạp, có thể xảy ra mưa lớn, kèm theo dông lốc, sét và gió giật mạnh.

C
5 tháng đầu năm, tỉnh Điện Biên thiệt hại khoảng 5,7 tỷ đồng do thiên tai.

Tại tỉnh Điện Biên, trong 5 tháng đầu năm đã xảy ra nhiều đợt thiên tai mưa lớn, dông lốc kèm theo mưa đá, lũ quét, sạt nở đất ước tổng thiệt hại về tài sản khoảng 5,7 tỷ đồng.

Trong đó, chỉ riêng 2 ngày 9-10/5, trên địa bàn 2 huyện Điện Biên và Điện Biên Đông đã xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc, lũ quét, sạt lở đất đá làm 3 người bị thương; 98 ngôi nhà bị thủng, tốc mái, trong đó có 1 nhà ở huyện Điện Biên Đông bị sập đổ hoàn toàn.

Thiên tai còn làm hư hại nhiều tài sản có giá trị của người dân, 47ha lúa ở huyện Điện Biên, 4,9ha lúa ở huyện Điện Biên Đông bị hư hại nặng, ước tính thiệt hại trên 3,6 tỷ đồng.

X
Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên nhận định hình thế thời tiết từ ngày 16-24/5, tiếp tục diễn biến phức tạp đặc biệt là về đêm có mưa rào và dông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Điện Biên nhận định hình thế thời tiết từ ngày 16/5 đến ngày 24/5/2024, tiếp tục diễn biến phức tạp đặc biệt là về đêm có mưa rào và dông. Cảnh báo mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ̣ tầng.

Trước cảnh báo về rủi ro thiên tai do lốc, sét, các địa phương và người dân chủ động theo dõi diễn biến, tình hình thời tiết và sẵn sàng các phương án phòng tránh nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản; kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.