Hợp luyện bay cùng cờ Đảng, cờ Tổ quốc

Thứ Bảy, 27/04/2024, 16:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này, các lực lượng đang tích cực tập luyện cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đối với lực lượng Phòng không - Không quân, sau hơn 1 tuần luyện tập tại Điện Biên, ngày 27/4, các máy bay của lực lượng Phòng không - Không quân đã tổ chức tập luyện, hợp luyện có treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

Từ 6h sáng, các cán bộ thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã chuẩn bị các điều kiện để buổi bay hợp luyện diễn ra an toàn, đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Sau khi hợp luyện bay lần 1, các đơn vị trở lại sân bay bắt đầu nhiệm vụ treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc lên trực thăng để bay lượt 2. Những lá cờ có kích thước giống nhau với chiều dài là 5,4m, rộng 3,6m, được làm từ chất liệu polyester - loại vải có đặc tính dai, bền và thoáng khí đảm bảo tốt trong quá trình bay.

1
Những chiếc trực thăng mang theo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên bầu trời Điện Biên.

Cờ được cố định vào dây cáp cùng quả đối trọng, nhằm đảm bảo cho dây treo cờ căng, thẳng, giữ trạng thái cờ bay đẹp khi bay biểu diễn với tốc độ 100 - 120km/h. Việc chuẩn bị bay cùng với cờ Đảng, cờ Tổ quốc được các tổ bay triển khai nghiêm túc, đúng quy định.

“Đối với điều kiện các tổ bay khi bay có cờ, động tác bay và sự hiệp đồng, phối hợp giữa các tổ bay phải chính xác, nhuần nhuyễn và có sự hiểu nhau giữa các số trong một đội hình. Quá trình bay với lá cờ treo dưới thân máy bay, chúng tôi phải quan sát kỹ hơn các tiêu cao để tránh va chạm với các tiêu cao.” - Thượng tá, Phi công Nguyễn Văn Hoàng, Quân chủng Phòng Không - Không quân, cho biết.

1
Việc chuẩn bị bay cùng với cờ Đảng, cờ Tổ quốc được các tổ bay triển khai nghiêm túc, đúng quy định.

Sau quá trình chuẩn bị, kiểm tra chặt chẽ, tổ bay bắt đầu huấn luyện biên đội 11 chiếc trực thăng. Buổi diễn tập cũng là lần đầu tiên Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay với 11 máy bay chia làm 3 biên đội với đội hình 1-3-3-4 và có sự tham dự chỉ đạo của lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, mỗi biên đội cần phải bay tốt, thuần thục thì việc ghép đội hình sẽ hiệu quả hơn. Biên đội bay duy trì độ cao 300m trở xuống, khi qua khán đài Sân vận động tỉnh, độ cao giảm xuống 150m và tốc độ bay 120km/h.

1
Những lá cờ có kích thước giống nhau với chiều dài là 5,4m, rộng 3,6m, được làm từ chất liệu polyester - loại vải có đặc tính dai, bền và thoáng khí đảm bảo tốt trong quá trình bay.

Trên bầu trời thành phố Điện Biên Phủ những chiếc trực thăng cùng cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay phất phới đẹp mắt. Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 5/5 các đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện huấn luyện, hợp luyện, sơ duyệt bay cùng cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

Những ngày tới các cán bộ, phi công, tổ bay thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ tích cực thực hành nhuần nhuyễn với quyết tâm mang đến màn trình diễn đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5 tới./.

 

 

Phương Dung - Duy Hưng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.