Dừng bán sim qua kênh đại lý, xử lý triệt để sim không chính chủ, sim rác
Điện Biên TV - Để xử lý triệt để tình trạng sim không chính chủ, sim rác, từ ngày 10/9, các nhà mạng đã dừng bán sim qua kênh đại lý và điểm bán ủy quyền. Đồng thời, nhiều kênh bán hàng khác cũng đang được các nhà mạng tích cực triển khai nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng.
Tìm mua sim ở nhiều đại lý nhưng không mua được do các đại lý đã ngừng bán sim từ hôm 10/9, anh Phạm Văn Cường, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ đã đến cửa hàng của Mobifone để được hỗ trợ. Theo anh Cường, việc đăng ký sim tại cửa hàng của nhà mạng mang lại nhiều tiện ích hơn so với hình thức mua sim qua đại lý như trước đây.
“Tôi cũng đã qua một số cửa hàng để tham khảo nhưng các cửa hàng báo không bán nữa nên tôi đã đến cửa hàng của Mobifone. Tại đây tôi được tham khảo, xem lựa chọn các số và được đăng ký chính chủ luôn.” - anh Phạm Văn Cường, phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, chia sẻ.
Việc đăng ký sim tại cửa hàng của nhà mạng mang lại nhiều tiện ích so với hình thức mua sim qua đại lý. |
Theo thống kê từ các nhà mạng, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có khoảng 80% sim được phát hành qua kênh đại lý, 10% trực tiếp từ nhà mạng và 10% qua kênh chuỗi như các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn. Cụ thể: nhà mạng Mobifone có khoảng 50 đại lý, phát hành trên 400 sim/tháng; nhà mạng VNPT có trên 160 đại lý, phát hành gần 1.500 sim/tháng; nhà mạng Viettel có hơn 220 đại lý, phát hành hơn 5.500 sim/ tháng. Để xử lý dứt điểm tình trạng sim không chính chủ, sim rác, theo quy định mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ 10/9, các nhà mạng sẽ dừng bán sim qua kênh đại lý và điểm bán ủy quyền.
Nhằm thay thế kênh bán qua đại lý và tạo thuận lợi cho khách hàng, bên cạnh phương thức mua trực tiếp tại quầy dịch vụ của các nhà mạng, cả 3 nhà mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đang phát triển vận hành kênh phân phối sim chính chủ trực tuyến trên môi trường số và qua các kênh hotline.
Chị Lò Thu Phương, Cửa hàng trưởng Trung tâm Dịch vụ VinaPhone thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Đăng ký trả sau với hình thức online của VNPT - Vinaphone thì khách hàng có thể chọn số online trên trang web, sau đó có nhân viên địa bàn đến giao sim cho khách hàng. Khách hàng vùng sâu, vùng xa nếu không có mạng Internet thì có thể gọi tới hotline của tổng đài sẽ có nhân viên đến tận nơi để phục vụ đăng ký sim theo tiêu chuẩn”.
Việc dừng bán sim qua kênh đại lý và điểm bán ủy quyền đồng thời đẩy mạnh phát hành, cung cấp sim trực tuyến được kỳ vọng nâng cao tính minh bạch cho thị trường, góp phần xử lý triệt để tình trạng sim không chính chủ, sim rác, tạo ra sự tiện lợi, nhanh chóng cho người dân khi tham gia vào xã hội số.
Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN