Điện Biên: Hỗ trợ sửa chữa, xây mới trên 10.200 ngôi nhà đại đoàn kết từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo"

Chủ Nhật, 23/07/2023, 10:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giai đoạn 2003 - 2023, bằng nguồn vốn từ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, tỉnh Điện Biên đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới trên 10.200 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí gần 250 tỷ đồng.

1

Với mục tiêu giúp hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội cải thiện điều kiện sống, nhất là về nhà ở, thời gian qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh. Bằng nguồn vốn này, từ năm 2003 đến nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã phân bổ gần 250 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa xây mới trên 10.200 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn đã cùng tham gia vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên vật liệu, ngày công… để nâng cao giá trị công trình nhà Đại đoàn kết. Việc hỗ trợ được các cấp rà soát kỹ lưỡng, đảm bảo công khai, đúng đối tượng; việc thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, bàn giao cho các gia đình sử dụng theo đúng kế hoạch.

Đây là hoạt động hỗ trợ kịp thời, thiết thực, ý nghĩa, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh ổn định chỗ ở, an tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.