Viện chiến lược phát triển Hàn Quốc thăm và làm việc tại Đài PT&TH Điện Biên

Thứ Tư, 09/11/2022, 22:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/11, đoàn công tác của Viện chiến lược phát triển Hàn Quốc do ông Kwangsok Oh, Phó Chủ tịch Viện chiến lược phát triển Hàn Quốc làm trưởng đoàn đã làm việc tại Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên.

D
Đoàn công tác Viện chiến lược phát triển Hàn Quốc làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên.

Tại buổi làm việc, ông Lường Văn Xuyên, Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên. Bên cạnh những thế mạnh và tiềm năng phát triển, Điện Biên là tỉnh khó khăn, trong đó lĩnh vực phát thanh, truyền hình cũng còn gặp nhiều hạn chế.

Trong những năm qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía Hàn Quốc, hỗ trợ các trang thiết bị kỹ thuật công nghệ hiện đại như: Đầu tư 1 phòng sản xuất chương trình truyền hình tiếng dân tộc; xe phục vụ truyền hình lưu động…

Các trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo tính đồng bộ, hiện đại được đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao chất lượng chương trình truyền hình, đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, nhất là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Thay mặt đoàn công tác, ông Kwangsok Oh, Phó Chủ tịch Viện chiến lược phát triển Hàn Quốc gửi lời cảm ơn Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã tiếp đón và làm việc với đoàn.

Ông Kwangsok Oh cho biết:  Phía Hàn Quốc rất vui mừng và tự hào vì đã phần nào giúp đỡ, tài trợ được một số trang thiết bị, chuyển giao kỹ thuật công nghệ cho Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên, từ đó góp phần nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình tại địa phương.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn sẽ tiến hành đánh giá hậu kỳ về chương trình “Cải thiện môi trường phát thanh, truyền hình ở các nước đang phát triển”, dựa trên các tiêu chí đánh giá về mức độ phù hợp, hiệu quả, sự ảnh hưởng và tính bền vững, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đưa ra những kiến nghị để cải thiện các dự án trong tương lai.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.