Dân khổ vì đường làm hơn 10 năm chưa hoàn thiện

Thứ Sáu, 19/08/2022, 14:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông từ ngã ba Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đến khu vực bản Tà Lèng, xã Thanh Minh của TP. Điện Biên Phủ được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2011. Sau hơn 10 năm, tuyến đường dài hơn 2 km vẫn chưa hoàn thành. Các loại phương tiện di chuyển khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Gia đình bà Trần Thị Quý chuyển về định cư tại bản Huổi Phạ, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ đã được hơn 10 năm. Khi tuyến đường phía mặt tiền gia đình được cải tạo nâng cấp, gia đình bà Quý cảm thấy phấn khởi, vì mong muốn sẽ được đi trên con đường mới, rộng rãi và an toàn hơn con đường cấp phối hiện tại, sắp thành hiện thực.

Tuy nhiên, sau 10 năm tuyến đường nhiều lần được nâng cấp sửa chữa, đến tận bây giờ vẫn chưa hoàn thành. Nắng thì bụi mù trời, còn khi mưa thì nước tràn cả vào nhà. “Bà con chúng tôi đã đề nghị các cấp chính quyền và ngành chức năng nhiều lần nhưng việc nâng cấp đến nay vẫn chưa đâu vào đâu. Việc đi lại của người dân rất khổ sở, chúng tôi đã nhiều lần chứng kiến không ít người bị ngã xe khi qua con đường này.” - bà Quý nói.

1
Việc đi lại của người dân qua con đường này gặp không ít khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo như rất nhiều người dân ở bản Huổi Phạ, phường Him Lam và bản Phiêng Bua, phường Noong Bua chia sẻ thì, tình trạng tuyến đường kể trên xuống cấp đã diễn ra trong thời gian dài. Các loại phương tiện cơ giới, trong đó có cả xe ô tô trọng tải lớn chuyên chở vật liệu lưu thông qua lại thường xuyên nên ổ gà, ổ voi ngay giữa lòng đường xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Do không có rãnh thoát nước liền kề 2 bên mặt đường, nên vào những ngày trời mưa, nước ngập cả mặt đường. Nhiều người dân đã phải tìm những tuyến đường tránh để di chuyển cho an toàn. “Mỗi khi trời mưa thì đường thành ao, cống rãnh sập hết cả. Còn những ngày trời nắng thì bụi, rất ảnh hưởng tới môi trường và cuộc sống của bà con nhân dân.” - ông Lò Văn Khụt, Bí thư Chi bộ bản Huổi Phạ, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ, nói.

1
Xe tải trọng lớn qua lại thường xuyên đã tạo ra không ít những ổ gà, ổ voi trên mặt đường.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông từ ngã ba Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đến khu vực bản Tà Lèng, xã Thanh Minh của TP. Điện Biên Phủ được thực hiện với mục tiêu hoàn thiện về kết cấu hạ tầng, phục vụ tái định cư, hoàn thiện mạng lưới giao thông gắn kết khu tái định cư Noong Bua với các khu vực lân cận, nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội và tạo thuận lợi cho việc đi lại của Nhân dân. Tuy nhiên, khi tuyến đường chưa hoàn thiện, thì mục tiêu ấy vẫn chỉ là trên giấy.

Để người dân và các phương tiện cơ giới lưu thông qua tuyến đường này thuận lợi hơn, TP. Điện Biên Phủ đã thực hiện một số giải pháp tạm thời để khắc phục tình trạng mặt đường xuống cấp. Tuy nhiên, đây cũng chỉ coi là giải pháp tình thế, bởi nguy cơ mất an toàn giao thông khi di chuyển qua tuyến đường này luôn tiềm ẩn.

 

 

Bùi Quang - Văn Hùng/DIENBIENTV.VN
 

.