Chống nóng sai cách, nhiều người bị liệt dây thần kinh số 7

Thứ Sáu, 08/07/2022, 15:56 [GMT+7]

Việc lạm dụng điều hòa là thói quen thường gặp, dễ gây ra tình trạng liệt dây thần kinh số 7 như liệt mặt, méo miệng vì nhiệt độ cơ thể bị thay đổi đột ngột.

Thời tiết miền Bắc đang trong những ngày nắng nóng gay gắt. Nền nhiệt cao khiến mỗi người có những cách chống nóng khác nhau như sử dụng điều hòa, tắm nước lạnh… Chống nóng sai cách, nhiều người bị liệt dây thần kinh số 7. Nguy hiểm hơn, không chỉ người lớn mà trẻ em mới chỉ 1-2 tuổi cũng gặp phải tình trạng này.

Một bệnh nhân nhập viện do bị liệt dây thần kinh số 7 với biểu hiện 1 mắt không nhắm được, miệng lệch sang 1 bên, cũng chỉ vì thói quen sử dụng điều hòa sai cách.

Nếu như nhắc đến liệt dây thần kinh số 7, đa số ai cũng nghĩ là bệnh của người lớn. Tuy nhiên, có những trẻ mới chỉ hơn 1 tuổi cũng đã bị liệt mặt, méo miệng vì lạm dụng điều hòa.

Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Châm cứu Trung ương tiếp nhận hàng chục lượt bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh liên quan đến liệt dây thần kinh số 7. Hầu hết là do người dân mắc sai lầm khi tránh nóng. Tuy nhiên, nhiều người không được phát hiện và điều trị sớm dẫn tới ảnh hưởng đến thẩm mỹ và di chứng về sau.

Nóng thì ai cũng cần phải làm mát nhưng giải tỏa cơn nóng như thế nào cho đúng thì cần phải lưu ý. Do đó, để tránh liệt dây thần kinh số 7, người dân không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp và để thẳng quạt hay điều hòa vào người.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/chong-nong-sai-cach-nhieu-nguoi-bi-liet-day-than-kinh-so-7-20220708115504993.htm

 

 

Theo VTV

 

.