Điện Biên: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

Thứ Năm, 07/07/2022, 18:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 7/7, hơn 6.400 thí sinh của tỉnh Điện Biên đã hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với hai môn thi Ngữ văn và Toán. Ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra thuận lợi, an toàn và nghiêm túc.

1
Nhiều thí sinh hài lòng với bài làm của mình. Theo các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát cấu trúc đề thông dụng, các câu hỏi rõ ràng, nằm trong chương trình đã được học; đề Toán có tính phân hóa cao.

Theo tổng hợp của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Điện Biên, trong ngày thi đầu tiên với 2 môn thi Ngữ văn và Toán, tỷ lệ thí sinh dự thi đều đạt trên 99%. Môn Ngữ Văn có 46 thí sinh vắng mặt, môn Toán có 30 thí sinh vắng mặt. Trong đó:

Tại Huyện Nậm Pồ năm nay có 482 thí sinh đăng ký thi ở 2 điểm thi trường THPT Chà Cang và trường DTNT THPT Nậm Pồ. Trước khi bước vào ngày thi đầu tiên có 1 thí sinh tự do gặp tai nạn giao thông không thể tham dự thi tốt nghiệp.  

Huyện Mường Nhé có 1 điểm thi tại trường THPT Mường Nhé, với 384 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó 251 thí sinh thuộc trường THPT, 107 thí sinh trường Dân tộc nội trú THPT và 26 thí sinh tự do. Trong buổi thi đầu tiên có 3 thí sinh ngủ quên giờ thi, tuy nhiên đã được lực lượng CSGT Công an huyện Mường Nhé hỗ trợ kịp thời đưa đến phòng thi.

Tại thị xã Mường Lay, kỳ thi THPT quốc gia năm nay có hơn 170 thí sinh dự thi, trong đó 160 thí sinh trung học phổ thông, 12 thí sinh tự do.

Huyện Tủa Chùa, hôm nay 506 thí sinh cũng đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại 3 điểm thi gồm: trường THPT Tủa Chùa, trường THCS&THPT Tả Sìn Thàng và trường PTDTNT THPT Tủa Chùa. Các thí sinh đều có mặt đầy đủ, tại đúng điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Qua đánh giá, các điểm thi đều thực hiện nghiêm túc đúng quy định của Hội đồng thi, không có cán bộ coi thi cũng như thí sinh vi phạm quy chế thi.

1
Hoạt động tiếp sức mùa thi giúp các thí sinh và người nhà an tâm, tự tin hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Ghi nhận trong ngày thi đầu tiên tại 23 điểm thi trên toàn tỉnh,  cùng với bộ phận hỗ trợ và tiếp sức mùa thi, lực lượng chức năng luôn túc trực tại các tuyến đường để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, góp phần bảo đảm cho ngày thi đầu tiên của kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh đã thành lập đoàn trực tiếp đi kiểm tại một số điểm thi trên địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Sau khi hoàn thành hai môn thi đầu tiên, ngày mai 8/7, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai với các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều./.

 

 

Minh Trang - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.