Cựu Thủ tướng Nhật Bản đang trong tình trạng nguy kịch, hung thủ ám sát đã bị bắt

Thứ Sáu, 08/07/2022, 15:56 [GMT+7]

Nhật Bản và cả thế giới đang rúng động trước thông tin cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị bắn.

Ảnh chụp cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vào ngày 16/9/2020. (Ảnh: AP)
Ảnh chụp cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vào ngày 16/9/2020. (Ảnh: AP)

Vào lúc 11h30 ngày 8/7 (giờ địa phương, tức 9h30 ngày 8/7 theo giờ Việt Nam), cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo khi đang phát biểu ở thành phố Nara, tỉnh Nara, miền Tây nước này đã bị một người đàn ông khả nghi tấn công bằng súng. Sau khi trúng đạn, ông Abe đã được đưa lên trực thăng tới bệnh viện gần đó và rơi vào hôn mê.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình công cộng Nhật Bản (NHK), toàn đất nước Nhật Bản đang rúng động trước thông tin cựu Thủ tướng Abe Shinzo bị bắn.

Phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam thường trú tại Nhật Bản cho biết, trong khi đang vận động tranh cử Thượng viện cho ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ tự do (LDP) trên đường phố tại thành phố Nara, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã bị ám sát bằng súng. Ông Abe đã bị bắn vào ngực từ phía sau.

ss
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo nằm trên mặt đất ở Nara, miền Tây Nhật Bản vào ngày 8/7 sau khi bị bắn. (Ảnh: AP)

Ngay sau đó, cựu Thủ tướng Nhật Bản đã được đưa đi cấp cứu và đang trong tình trạng nguy kịch. Hung thủ đã bị bắt tại hiện trường cùng với một khẩu súng ngắn. Cảnh sát Nhật Bản đang tiến hành điều tra để làm rõ động cơ ám sát của hung thủ.

Đây là vụ việc gây chấn động không chỉ ở Nhật Bản mà cả thế giới bởi bạo lực súng đạn là vấn đề cực kỳ hiếm gặp tại nước này. Theo luật hiện hành ở Nhật Bản, súng ngắn quân dụng bị cấm hoàn toàn, chỉ có súng săn và súng hơi được phép sử dụng. Luật cũng hạn chế số lượng cửa hàng bán súng, theo đó mỗi tỉnh không được có hơn 3 cửa hàng bán súng, và người đã mua súng chỉ có thể mua đạn mới sau khi trả lại các vỏ đạn đã sử dụng từ lần mua trước.

Một trong những vụ việc hiếm hoi liên quan đến bạo lực súng đạn là vụ việc xảy ra năm 2007, khi Thị trưởng thành phố Nagasaki, ông Itcho Ito (vào thời điểm đó 61 tuổi) bị trúng hai hai viên đạn vào tim bởi một yakuza - mafia Nhật Bản.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/cuu-thu-tuong-nhat-ban-dang-trong-tinh-trang-nguy-kich-hung-thu-am-sat-da-bi-bat-20220708112739024.htm

 

 

Theo VTV

 

.