Sẽ giao bổ sung biên chế giáo viên nhưng không phải muốn bao nhiêu cũng được

Thứ Năm, 07/07/2022, 14:43 [GMT+7]

Từ nay đến cuối năm, ngành Nội vụ sẽ tham mưu cho Chính phủ và các bộ hoàn thành việc sắp xếp các tổ chức bên trong của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

1
Ảnh minh họa: TTXVN

Đây là thông tin được Bộ Nội vụ cho biết tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác từ nay đến cuối năm của ngành Nội vụ, diễn ra ngày 6/7.

Tại Hội nghị, Bộ Nội vụ cũng cho biết ngay trong tháng 7 này, Bộ sẽ hoàn thành Nghị định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ để thực hiện mục tiêu trên.

Để giảm số người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, ngành Nội vụ cũng sẽ cùng với các địa phương tập trung rà soát, tiếp tục sắp xếp các đầu mối đơn vị sự nghiệp; đồng thời phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương sớm ban hành quy định về phân cấp quản lý biên chế cho các địa phương theo hướng giao 1 lần cho cả 5 năm.

Về những phát sinh liên quan đến biên chế giáo viên, quan điểm của Bộ là sẽ giao bổ sung nhưng cũng quy định chặt chẽ, không phải các địa phương đề nghị bao nhiêu thì giải quyết bấy nhiêu.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/se-giao-bo-sung-bien-che-giao-vien-nhung-khong-phai-muon-bao-nhieu-cung-duoc-20220707012549816.htm

 

 

Theo VTV

 

.