Điện Biên: Phân bổ hơn 88 tỷ đồng làm nhà đại đoàn kết

Thứ Bảy, 18/06/2022, 11:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để giúp các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách có nhà ở, ổn định cuộc sống, từ nguồn vốn Quỹ vì người nghèo, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ trên 88 tỷ 450 triệu đồng hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho các đối tượng trong diện được hỗ trợ.

1
Trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ.

Với mục tiêu giúp hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công cải thiện điều kiện sống, nhất là về nhà ở, thời gian qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh.

Bằng nguồn vốn này, từ năm 2020 đến nay, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã phân bổ 88 tỷ 450 triệu đồng xây dựng, sửa chữa làm  mới 1.830 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Việc hỗ trợ đều được các cấp rà soát kỹ lưỡng, đảm bảo công khai, đúng đối tượng. Việc sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo đã giúp các hộ dân có nhà ở kiên cố vững chắc, tạo động lực để các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách phấn đấu vươn lên, thoát nghèo bền vững.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.