Công ty Điện lực Điện Biên cấp điện an toàn mùa mưa lũ

Thứ Năm, 16/06/2022, 15:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với đặc thù địa bàn rộng, đường điện kéo dài, vào mùa mưa bão dễ ảnh hưởng đến công tác vận hành hệ thống điện. Do vậy, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động xây dựng phương án, nhằm kịp thời ứng phó và hạn chế các thiệt hại, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

1

Để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa lũ năm 2022, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang tích cực thực hiện kế hoạch kiểm tra tuyến định kỳ và đột xuất trên các tuyến đường dây 35kV, 22kV, 0,4kV và các trạm biến áp trong địa bàn quản lý của đơn vị.

Đơn vị cũng thực hiện phát quang cây xanh tại những điểm có khả năng đổ vào đường dây trong mùa mưa lũ và vận động người dân cùng tham gia để bảo vệ hành lang lưới điện hạ áp, trung áp và trạm biến áp.

Để nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng, đặc biệt là trong mùa mưa lũ, ngay từ những tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Điện Biên đã đầu tư 6 dự án xây dựng, cải tạo đường dây và trạm biến áp.

Trong đó, cải tạo, xây dựng mới hơn 20km đường dây trung thế; gần 50km đường dây hạ thế; xây dựng mới 44 trạm biến áp… với tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ đồng.

Đồng thời, Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng các phương án xử lý sự cố, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công tác ứng cứu nhanh.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.