Điện Biên: Trên 1.600 người được cấp thuốc Methadone

Thứ Tư, 11/05/2022, 14:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đề án thí điểm cấp phát thuốc methadone nhiều ngày cho người bệnh điều trị nghiện các dạng chất thuốc phiện về sử dụng tại nhà giúp giảm thời gian đi lại, cải thiện việc điều trị, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh, sau 2 năm, đã có trên 1.600 người được cấp thuốc Methadone nhiều ngày.

1
Người bệnh chờ được cấp phát thuốc Methadone dài ngày.

Năm 2021, toàn tỉnh có 427 người bệnh thuộc 3 địa bàn: Thành phố Điện Biên Phủ, huyện Mường Ảng và huyện Điện Biên được cấp phát thuốc Methadone dài ngày. Năm 2022 tiếp tục triển khai thực hiện Đề án, Sở Y tế quyết định tăng thêm hơn 1.200 người được cấp phát thuốc Methadone nhiều ngày, nâng số người được cấp thuốc lên 1.638 người.

Những bệnh nhân được xét chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Trên cơ sở đó, mỗi bệnh nhân được cấp 1 túi đựng thuốc. Tháng đầu tiên, bệnh nhân nhận thuốc cách ngày 1 lần, người bệnh thực hiện tốt thì hàng tháng sẽ được tăng lên đến 6 liều cho 1 tuần trong đó 1 liều uống tại chỗ.

Việc cho người bệnh được cấp thuốc Methadone nhiều ngày sẽ giảm thời gian, giảm các chi phí liên quan đến đi lại, tạo điều kiện cho người bệnh tiếp cận, duy trì và tuân thủ điều trị mà vẫn đảm bảo thời gian cho công việc, sinh hoạt, từ đó giúp cải thiện việc điều trị cho người bệnh.

 

 

Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.