"Năng lượng gốc" phản khoa học len lỏi vào đồng bào dân tộc

Thứ Tư, 11/05/2022, 07:27 [GMT+7]

Sau một thời gian tạm lắng, thời gian gần đây năng lượng gốc đã bắt đầu len lỏi vào các bản làng, nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

1

Đều đặn mỗi ngày 2 lần, vào lúc 8h sáng và 14h chiều hàng ngày, đồng bào dân tộc ở bản Thái Hải, tỉnh Thái Nguyên lại ngồi truyền năng lượng gốc qua màn hình điện thoại cho những người bệnh. Với thời gian là 3 phút 30 giây cho 1 người, truyền cho nhiều người thì 5 phút 30 giây. Cứ như vậy, mỗi ngày đồng bào dân tộc ở đây truyền năng lượng gốc cho hàng trăm, hàng nghìn người bệnh, từ COVID-19 đến ung thư…

Với 150 nhân khẩu thuộc 5 dân tộc khác nhau như Tày, Nùng, Dao, Sán Chỉ cùng chung sống. Đây là bản làng hiếm hoi giữa lòng thành phố Thái Nguyên còn giữ lại được những nếp nhà sàn của An toàn khu Định Hóa từ hơn 30 năm trước. Chính vì vậy lượng du khách tới đây tham quan lên tới hàng trăm người 1 ngày. Không ít người tò mò về phương pháp chữa bệnh kỳ lạ của đồng bào dân tộc nơi đây và trưởng bản cũng chẳng ngại ngần chia sẻ: "Cứ truyền, con lấy cái số điện thoại cho vào nhóm, để xem ông có ưng không, ưng cái bụng thì mới truyền cho. Có người khỏi có người cải thiện, cứ làm đi, đừng hỏi".

Từ vài năm nay, bộ môn năng lượng gốc do đối tượng Lê Văn Phúc ở hải ngoại truyền bá vào Việt Nam như một giải pháp thần kỳ chữa bách bệnh. Dù các nhà khoa học ở Việt Nam đã lên tiếng phản đối, thậm chí nhiều địa phương đã ra văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng xóa bỏ mọi hội nhóm năng lượng gốc trên địa bàn. Tuy nhiên các đối tượng vẫn tiếp tục tìm cách thâm nhập vào đồng bào dân tộc để truyền bá một cách sâu rộng, đến mức trưởng bản Thái Hải khẳng định người dân không bỏ được năng lượng gốc, ngay cả khi cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên đã vào cuộc.

Ung thư cũng chữa bằng năng lượng gốc, COVID cũng sử dụng năng lượng gốc đề điều trị, chỉ 3 phút 30 giây nhìn vào điện thoại mỗi ngày, mọi bệnh tật sẽ tan biến. Cách chữa bệnh phản khoa học này đã ăn sâu bám rễ vào đồng bào dân tộc ở đây đến mức, ngay cả khi PV công khai xuất hiện với máy quay của VTV ở bản thì đồng bào cũng tìm những vị trí kín đáo trong phòng để tiếp tục truyền năng lượng.

Nếu thực sự là một phương pháp chữa bệnh tốt, có lẽ chẳng cần gì phải che giấu. Theo thông tin từ UBND xã Thịnh Đức, chính quyền xã và lực lượng công an thành phố Thái Nguyên đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, lập biên bản tại bản Thái Hải về việc truyền bá những nội dung chưa được Nhà nước công nhận. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, hơn 100 đồng bào dân tộc vẫn ngày ngày tự chữa bệnh cho chính mình và hàng nghìn bệnh nhân khác thông qua việc nhìn vào trán nhau qua điện thoại di động.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/nang-luong-goc-phan-khoa-hoc-len-loi-vao-dong-bao-dan-toc-20220510202137696.htm

 

 

Theo VTV

 

.