Cảnh báo tâm lý "Rồi ai cũng thành F0"

Thứ Tư, 02/03/2022, 14:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - “Rồi ai cũng thành F0” là suy nghĩ của nhiều người dân lúc này, khi số lượng ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn cả nước gần 100 nghìn ca mỗi ngày. Suy nghĩ này nảy sinh tâm lý chủ quan trong cộng đồng về công tác phòng, chống dịch bệnh, có thể làm cho số ca Covid-19  tăng cao hơn.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội có nhiều bài đăng với nội dung: Rồi ai cũng thành F0, hắt hơi, đau đầu, ho, uống thuốc vài ba hôm là hết. Trước thông tin này, chị Lý Vy Vy, tổ 3, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ không chủ quan, mà vẫn luôn chủ động theo dõi sức khỏe hằng ngày, thường xuyên rửa tay với nước sát khuẩn và đeo khẩu trang khi ra ngoài đường để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm cho bản thân và gia đình.

“Hiện nay, có nhiều ca dương tính ngoài cộng đồng nên tôi thấy có nhiều người nói rằng rồi ai cũng thành F0. Nhưng tôi thấy như vậy là sai, không nên chủ quan như vậy. Khi đi ra đường tôi vẫn đeo đủ khẩu trang và sát khuẩn tay.” - chị Lý Vy Vy chia sẻ quan điểm.

1
Không chủ quan, không mang tâm lý "Rồi ai cũng thành F0", chị Lý Vy Vy, tổ 3, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ thường xuyên kiểm tra thân nhiệt và tuân thủ 5K trong phòng, chống dịch Covid-19.

Khi cộng đồng xuất hiện tâm lý chủ quan, là quản lý một cửa hàng thường xuyên đón tiếp lượng lớn khách hàng, chị Phạm Thị Lan đã chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như gia đình.

“Khi tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều người có suy nghĩ rồi ai cũng thành F0. Tuy nhiên, với cửa hàng của chúng tôi, luôn đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch như: có mã QR địa chỉ cửa hàng, có khu vực rửa tay với nước sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách giữa khách hàng và nhân viên cửa hàng.” - chị Phạm Thị Lan, Giám đốc HTX Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ nói.

Bộ Y tế khuyến cáo, 5K đi đôi với vắc xin phòng Covid-19 là phương án tối ưu nhất hiện nay để tạo nên các “lá chắn” phòng bệnh vững chắc cho từng cá nhân và cả cộng đồng. Vì thế, người dân cần sớm loại bỏ tâm lý “Rồi ai cũng bị f0” và tích cực, chủ động hơn nữa để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-1 9./.

 

 

Nhật Oanh - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.