Mường Ảng đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm

Thứ Bảy, 26/02/2022, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mường Ảng đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là các công trình, dự án trọng điểm. Đây là những công trình, dự án thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và cũng là điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập huyện.

Tại công trường thi công công trình Trung tâm Hội nghị - Văn hoá huyện Mường Ảng, đơn vị thi công đang tập trung tối đa các trang thiết bị máy móc và nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công phấn đấu gắn biển  vào ngày 1/4/2022 chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập huyện.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện thường xuyên có mặt tại công trình kiểm tra sự có mặt cán bộ giám sát, cán bộ Ban Quản lý dự án được giao phụ trách, kể cả phối hợp kiểm tra vật liệu đầu vào, chất lượng bê tông, cốt thép…

1
Lãnh đạo huyện Mường Ảng kiểm tra thực tế việc thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng, cho biết: “Đối với việc triển khai thực hiện các dự án kể cả các dự án trọng điểm và dự án đầu tư công cũng như các lĩnh vực thuộc sự nghiệp kinh tế của huyện, một số dự án phải đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên quan điểm của huyện không vì tiến độ mà ảnh hưởng tới chất lượng.”

Mường Ảng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ 5 công trình dự án trọng điểm, trong đó có 3 công trình: Trung tâm Hội nghị - Văn hoá huyện; Nhà văn hóa tổ dân phố 1, thị trấn Mường Ảng; Dự án cải tạo, lát vỉa hè Quốc lộ 279 đoạn qua thị trấn Mường Ảng để chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập huyện.

Ban chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công. Các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ đã chủ động tham mưu và thực hiện kịp thời, đúng quy định. Đến nay, tiến độ triển khai các công trình, dự án cơ bản hoàn thành tiến độ theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Trung Chính, Giám đốc Ban QLDA huyện Mường Ảng, cho biết: “Để đảm bảo tiến độ, Ban Quản lý dự án là đơn vị chủ trì đã tham mưu cho huyện hoàn tất các thủ tục hồ sơ, lựa chọn các nhà thầu có năng lực đáp ứng yêu cầu các gói thầu. Bên cạnh đó, đôn đốc các nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị, nhân công để đẩy nhanh tiến độ.”

1
Trên công trường thi công công trình Trung tâm Hội nghị - Văn hoá huyện Mường Ảng.

Diễn biến bất lợi của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công các công trình dự án. Cấp ủy, chính quyền, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các đơn vị, địa phương liên quan đã chủ động phối kết hợp chặt chẽ đề ra các giải pháp hiệu quả xuất phát từ thực tế: Vừa phòng chống dịch vừa thi công chất lượng hiệu quả, đảm bảo tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện.

“Huyện Mường Ảng cũng sẽ quyết tâm chỉ đạo thực hiện tốt các công trình dự án được triển khai trên địa bàn đặc biệt là các dự án đầu tư công để nâng cao hiệu quả công trình dự án đầu tư phục vụ đời sống dân sinh.” - Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng cho biết thêm.

Mường Ảng đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà thầu triển khai thi công đúng tiến độ theo từng giai đoạn hoàn thành đưa các công trình, dự án vào sử dụng đúng tiến độ, nâng cao hiệu quả nguồn vốn đầu tư./.

 

 

Việt Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.