Sẵn lòng thiện nguyện - Lan toả yêu thương

Thứ Hai, 21/02/2022, 15:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dù cuộc sống gia đình còn bộn bề lo toan, song khi nhận thấy xung quanh còn nhiều mảnh đời khó khăn hơn mình, chị Nông Thị Thu Thuỷ, tổ 14, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ đã dành nhiều thời gian làm việc thiện, vận động các cá nhân, đoàn thể có tấm lòng thiện nguyện cùng chung tay chăm sóc, giúp đỡ cho những hoàn cảnh bất hạnh. Đặc biệt là đối với những người đang thực hiện chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên hiện đang tạm trú ở “Xóm chạy thận” bản Noong Bua, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ.

Đã gần một năm nay, dù trời nắng hay trời mưa, cứ đều đặn một tháng 4 lần, chị Nông Thị Thu Thuỷ ở tổ 14, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ lại dành thời gian đến thăm và mang nhu yếu phẩm, các đồ dùng thiết yếu để tặng cho những bệnh nhân đang điều trị thận tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh, hiện đang tạm trú trong “Xóm chạy thận” bản Noong Bua, phường Noong Bua. Số tiền mua các đồ dùng phần lớn là của cá nhân chị Thuỷ, còn lại từ nguồn quỹ do chị đứng ra kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ từ người thân gia đình, anh em, bạn bè thông qua mạng xã hội.

“Mong muốn là cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh và những người ốm đau bệnh tật ở xóm chạy thận này hàng ngày như: nhu yếu phẩm, cá, thịt những cái đơn giản nhưng rất ý nghĩa đối với nhiều người khó khăn.” - chị Thủy chia sẻ.

1
Chị Nông Thị Thu Thuỷ chăm sóc chị Vàng Thị Mỷ mỗi khi tới thăm "Xóm chạy thận".

Tại “Xóm chạy thận”, đa số những người ở đây đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có chị Vàng Thị Mỷ - mồ côi cả cha lẫn mẹ lại mang trong mình căn bệnh U xương hàm trên và suy thận độ 4, khiến khuôn mặt của chị Mỷ bị biến dạng. Chính vì vậy, Mỷ là người mà chị Thuỷ đặc biệt quan tâm, mỗi khi đến thăm, chị Thuỷ lại giúp Mỷ dọn dẹp đồ dùng cá nhân trong phòng, ân cần hỏi han, thể hiện tấm lòng tương thân, tương ái.

“Chị Thuỷ đối với mọi người rất tốt, rất quan tâm em. Có chị Thuỷ nên em rất vui. Chị giúp em và mọi người, dọn phòng sạch sẽ, mua thức ăn đến hàng tuần và rất thương em.” - chị Vàng Thị Mỷ nói.

Đối với những người đang điều trị trong “Xóm chạy thận” hình ảnh nhỏ bé, nụ cười hiền hoà và tấm lòng vàng của chị Nông Thị Thu Thuỷ đã quá đỗi quen thuộc. Bởi mọi người ở đây thường xuyên được chị đến thăm, ân cần hỏi han tình hình sức khoẻ, tiếp thu những tâm tư nguyện vọng, cũng như nhu cầu của từng cá nhân để những dịp sau đến sẽ mang cho mọi người.

Bà Quàng Thị Oan, Xóm chạy thận, bản Noong Bua, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Tôi đến đây điều trị, nhờ có cô Thuỷ đến xóm này từ thiện đã giúp đỡ chúng tôi về tiền của vật chất rất nhiều, chúng tôi vui lắm, cảm ơn cô Thuỷ nhiều.”

Những hành động của chị Nông Thị Thu Thuỷ không chỉ đóng góp công sức, tiền của, vật chất khác, mà còn góp nguồn động viên tinh thần, nhân lên và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Mong rằng những việc làm của chị sẽ được lan tỏa trong xã hội và ngày càng có nhiều người tham gia công tác thiện nguyện để giúp đỡ những cuộc đời kém may mắn, làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.

 

 

Thuý Hằng - Minh Hoà/DIENBIENTV.VN
 

.