CSGT khuyến cáo lái xe thận trọng khi gặp sương mù, băng giá

Thứ Hai, 21/02/2022, 07:08 [GMT+7]

Do thời tiết miền Bắc đang xảy ra rét đậm, rét hại, có thể xuất hiện băng giá nên các tài xế khi lưu thông cần chú ý thận trọng, đi với tốc độ chậm.

1

Ngày 20/2, Cục CSGT đã đưa ra khuyến cáo với tài xế khi điều khiển phương tiện trong điều kiện thời tiết xấu như băng giá, sương mù, mưa tuyết xuất hiện tại một số điểm ở vùng núi phía Bắc.

Theo Cục CSGT, người dân nên hạn chế và có thể ngừng lưu thông khi đường đóng băng, trơn trượt vì hệ thống an toàn của xe, nhất là lốp xe tại Việt Nam không phù hợp khi di chuyển trên đường đóng băng.

Trong trường hợp phải lưu thông khi có băng tuyết, tài xế cần thận trọng, chú ý quan sát, lái xe với tốc độ chậm đặc biệt là khi lên và xuống dốc. Đồng thời, tài xế cũng nên sử dụng đèn pha, đèn sương mù, đèn gầm khi di chuyển trên đường, lưu tâm tại các đường cong cua, đèo dốc.

Cục CSGT cũng khuyến cáo ngay cả khi di chuyển trên các tuyến đường không xảy ra băng tuyết, tài xế cũng cần bật đèn chiếu sáng, đèn led, đèn sương mù, chú ý quan sát, giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Ngoài ra, khi các tuyến đường xảy ra đóng băng, lực lượng chức năng sẽ có các biện pháp như phân luồng hoặc đóng đường hoàn toàn. Người dân và du khách cần tuân thủ hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 20/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Hầu hết các trạm quan trắc đã ghi nhận được nhiệt độ thấp nhất nhiều nơi dưới 5 độ; trung du và đồng bằng dưới 9 độ, khu vực Bắc Trung Bộ dưới 12 độ. Một số khu vực vùng núi nền nhiệt xuống dưới 0 độ C như Mẫu Sơn ghi nhận nhiệt độ -0.4 độ, đỉnh Phia Oắc xuống mức - 5 độ C đến - 7 độ C khiến băng giá xuất hiện.

Đối với tình hình rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, các chuyên gia y tế khuyến cáo, nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Người dân cần biết cách giữ ấm và phòng, chống rét cho bản thân và gia đình. Khi thời tiết xuống dưới 10 độ C, người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/csgt-khuyen-cao-lai-xe-than-trong-khi-gap-suong-mu-bang-gia-20220220180905931.htm

 

 

Theo VTV

 

.