Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng tiễn thanh niên TP. Điện Biên Phủ lên đường nhập ngũ

Chủ Nhật, 20/02/2022, 15:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 20/2, cùng với các địa phương trong tỉnh, TP. Điện Biên Phủ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

TP
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố Điện Biên Phủ cùng thân nhân tiễn các tân lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Năm nay, TP. Điện Biên Phủ được giao tổng số 104 công dân, trong đó có 65 chỉ tiêu nghĩa vụ quân sự và 39 chỉ tiêu nghĩa vụ Công an nhân dân. Các tân binh được bàn giao cho 5 đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 82 (Quân khu 2), Trung đoàn 741 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh), Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục Cảnh sát quản lý trại giam Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên.

Thay mặt hơn 100 tân binh lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Đức Hoàng, phường Tân Thanh bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022, đồng thời hứa quyết tâm sẽ phát huy truyền thống của quê hương Điện Biên Phủ anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là anh bộ đội Cụ Hồ và người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Buổi lễ giao nhận quân năm 2022 được TP Điện Biên Phủ tổ chức long trọng, khí thế, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần khích lệ tinh thần thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

* Tại huyện Mường Chà, đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến động viên và chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này.

MC
Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh động viên tân binh huyện Mường Chà lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Mường Chà được giao tuyển chọn 126 công dân nhập ngũ. Với tinh thần trách nhiệm cao, qua công tác khám tuyển đã chọn được những thanh niên ưu tú có đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa giao cho các đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 4 công dân có trình độ đại học, 122 công dân có trình độ từ THCS- THPT.

* Năm nay, huyện Điện Biên có 159 nam thanh niên độ tuổi từ 18 - 27 lên đường nhập ngũ. Chất lượng tân binh được đánh giá khá đồng đều, 100%  có sức khỏe tốt và tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó có một số tân binh đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Số tân binh tham gia nhập ngũ lần này được giao cho 4 đơn vị đầu mối nhận quân, gồm: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 45 tân binh; Trung đoàn bộ binh 82 (Quân khu 2) 50 tân binh; Trung đoàn 741 thuộc Bộ CHQS tỉnh Điện Biên 25 tân binh và đơn vị Công an tỉnh Điện Biên 39 tân binh.

* Sáng 20/2, huyện Mường Nhé đã tiến hành giao 80 tân binh cho các đơn vị quân đội và 14 tân binh cho các đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên.

MN
Thân nhân các tân binh huyện Mường Nhé tiễn con, em lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Công tác tuyển quân năm 2022 của huyện Mường Nhé có nhiều tiến bộ, chất lượng công dân trúng tuyển cao hơn năm trước, trong đó có 4 công dân đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học tham gia nhập ngũ đợt này. Đặc biệt có 40 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, với tinh thần "Tổ quốc gọi thanh niên lên đường" tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương.

* Tại huyện Nậm Pồ, sáng nay có 103 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 80 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và 23 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an dân dân. Trong số 103 tân binh nhập ngũ đợt này có 95 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chất lượng tân binh năm nay cao hơn những năm trước: Sức khỏe loại I và II đạt trên 62%; trên 43% tân binh có trình độ học vấn từ Trung học phổ thông đến đại học

* Tại huyện Tủa Chùa, hôm nay cũng tổ chức giao 110 tân binh cho 3 đơn vị đầu mối nhận quân là Công an tỉnh, Trung đoàn 741 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh), Trung đoàn 82 (Quân khu 2). Tại lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện đã động viên, giao nhiệm vụ cho các thanh niên tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương, ra sức học tập rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

* Thị xã Mường Lay đợt này có 28 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh được giao cho 2 đơn vị gồm: Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh) và Công an tỉnh.

ML
Lãnh đạo thị xã Mường Lay động viên các tân binh nhập ngũ đợt này.

Quá trình tuyển quân đã được thực hiện đúng phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, nên 100% tân binh nhập ngũ năm nay đều đạt chất lượng cao cả về trình độ, sức khỏe và phẩm chất đạo đức. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lễ giao nhận quân của thị xã Mường Lay diễn ra nhanh gọn, an toàn, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Huyện Mường Ảng hôm nay cũng tổ chức tiễn 116 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, trong đó có 80 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân đội và 36 tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Số tân binh của huyện Mường Ảng được giao về 3 đầu mối nhận quân gồm: Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh) tiếp nhận 25 tân binh; Trung đoàn 82 (Quân khu 2) tiếp nhận 55 tân binh; Công an tỉnh 36 tân binh. Trước khi lên đường nhập ngũ 100% tân binh được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19, tinh thần các tân binh phấn khởi, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 

DIENBIENTV.VN
 

.