Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

Thứ Năm, 06/01/2022, 17:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/1, tỉnh Điện Biên tổ chức truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại nước bạn Lào về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tham gia buổi lễ có đồng chí thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính uỷ Quân khu 2, Trưởng Ban chỉ đạo 515 Quân khu; đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên và đại diện các sở, ban, ngành.

1
 Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại nước bạn Lào về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.

12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện được tìm kiếm, quy tập mùa khô năm 2021 do Đội quy tập mộ liệt sĩ Quân khu II tổ chức tìm kiếm, quy tập với sự tạo điều kiện, giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền và nhân dân các tỉnh Bắc Lào. Trong đó, có 6 hài cốt liệt sĩ đã xác định được danh tính được đưa về quê hương các liệt sỹ để an táng; 6 hài cốt liệt sỹ còn lại được truy điệu, an táng ngay tại Nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đồng chí đại biểu và các tầng lớp nhân dân đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả. Những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc.

Trước anh linh các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên nguyện giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, quyết tâm xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc; tiếp tục thi đua lao động, sản xuất, học tập, công tác, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ./.

 

 

Nhật Oanh - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.