Nhân lên niềm vui những ngày đầu xuân

Thứ Sáu, 07/01/2022, 14:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với nỗ lực của chính quyền địa phương, sự chung tay hỗ trợ của lực lượng chức năng và người dân địa phương. Đến nay, tại các bản làng vùng cao của huyện Điện Biên Đông đã có rất nhiều hộ nghèo được chuyển về ở nhà mới trong niềm vui nhân đôi khi Tết Nguyên đán đang cận kề. Món quà mang ý nghĩa quan trọng từ sự hỗ trợ của Bộ công an và các nhà tài trợ sẽ giúp các hộ nghèo “an cư, lạc nghiệp” từng bước xóa đói, giảm nghèo.

Là người mẹ đơn thân đã gần 8 năm, không có công việc làm ổn định, chưa từng nghĩ sẽ có đủ tiền để xây một ngôi nhà mới. Thế nhưng, cuộc sống của chị Mòng Thị Cương, bản Na Pục, xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông như bước sang trang mới, khi được Bộ Công an hỗ trợ xây mới một căn nhà.

Sau hơn một tháng thi công, đến nay căn nhà rộng 36m2 với của chị Cương đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.“Trước kia 3 mẹ con ở trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa sang, giờ được Bộ Công an hỗ trợ làm nhà mới  mẹ con tôi rất vui. Vậy là Tết này được ăn Tết trong nhà mới rồi!” - chị Cương xúc động nói.

1
Sau nhiều năm sống trong căn nhà đã xuống cấp, năm nay mẹ con chị Mòng Thị Cương, bản Na Pục, xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông được đón Tết trong nhà mới khang trang.

Cũng giống như chị Cương, là hộ nghèo của xã, nhiều năm qua, gia đình anh Lường Văn Thương, bản Che Phai, xã Luân Giói vẫn phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Được sự hỗ trợ của Bộ Công an và các nhà tài trợ, mới đây gia đình anh đã được chuyển về ở trong ngôi nhà mới khang trang kiên cố. Từ nay, gia đình anh Thương sẽ không phải lo lắng mỗi khi mưa gió và có thể yên tâm chăm lo phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo.

Niềm vui có nhà mới không chỉ đến với riêng gia đình anh Thương, chị Cương mà còn có hơn 1.000 hộ nghèo được xây dựng, hỗ trợ làm nhà tại 14 xã, thị trấn của huyện Điện Biên Đông cũng có niềm vui tương tự. Các chủ hộ được làm nhà mới đều vui mừng khi có điều kiện để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, từ đó có nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng bản làng ấm no.

1
Các lực lượng và chính quyền các địa phương tại Điện Biên Đông gấp rút hoàn thành và bàn giao nhà mới cho nhân dân đón Tết.

Bà Lò Hải Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Điện Biên Đông, cho biết: “Có thể nói, việc làm nhà hỗ trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Điện Biên Đông có ý nghĩa rất quan trọng. Qua nắm tình hình, thấy bà con rất vui, rất phấn khởi năm nay có nhà mới để đón Tết”.

Đối với những hộ nghèo vùng cao thì niềm vui như được nhân lên gấp bội khi họ được ở trong những ngôi nhà mới khang trang, vững chãi trước thềm Tết nguyên đán đang cận kề. Việc hỗ trợ người nghèo có nhà ở kiên cố, ổn định cuộc sống theo chủ trương của Bộ Công an không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, ý nghĩa nhân văn, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục bám đất, bám bản, yên tâm “an cư, lạc nghiệp”./.

 

 

Thuý Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.