Huyện Mường Nhé chủ động quản lý người từ vùng dịch về quê ăn Tết

Chủ Nhật, 16/01/2022, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời điểm giáp Tết Nguyên đán lượng người từ địa phương khác trở về huyện Mường Nhé tăng cao, trong đó có nhiều lao động từ vùng có dịch trở về quê ăn Tết, tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Huyện Mường Nhé đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc mới trên địa bàn.

1
Người dân khi vào địa bàn huyện Mường Nhé đều phải thực hiện khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trong mấy ngày gần đây, trung bình mỗi ngày có khoảng 300 người từ địa phương khác về huyện Mường Nhé, trong đó về từ nội tỉnh khoảng 100 người, còn lại đa số là các công nhân, người lao động trở về từ ngoại tỉnh như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Hà Nội.

Trước tình hình này, công tác quản lý, theo dõi sức khỏe người về từ vùng dịch được huyện Mường Nhé thực hiện một cách chặt chẽ, vừa đảm bảo chuyển địa phương sang trạng thái bình thường mới theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, vừa bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân.

Cùng với việc theo dõi quản lý người từ vùng dịch trở về địa phương thông qua công tác khai báo y tế ngay khi vào huyện, Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mường Nhé cũng đã chỉ đạo các xã, các thôn bản làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là người về từ vùng 3, vùng 4 thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.