Karaoke vẫn hoạt động "chui" thời điểm dịch bệnh

Thứ Hai, 27/12/2021, 09:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bất chấp các quy định của UBND tỉnh về tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, song một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn vẫn hoạt động. Thực tế, thời gian qua đã có ca nhiễm Covid-19 xuất hiện tại các cơ sở kinh doanh karaoke gây bức xúc trong dư luận xã hội. Thực trạng này cần sớm được xử lý triệt để với biện pháp nghiêm minh nhằm mang tính răn đe.

Thời điểm 23h đêm, phòng làm việc của Công an xã Thanh Xương, huyện Điện Biên vẫn sáng đèn. Các lực lượng liên ngành gồm: Thanh tra Sở Y tế, Công an huyện Điện Biên, công an xã đang triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát đột xuất các cơ sở kinh doanh karaoke sau khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở kinh doanh karaoke MTV.

Karaoke MTV thuộc xã Thanh Xương, huyện Điện Biên và karaoke Ruby2, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ là 2 cơ sở có trường hợp F0 thường xuyên lui tới trong 3 ngày 21-23/12 vừa qua. Điều này cho thấy, dù đã có quy định tạm dừng hoạt động nhưng các cơ sở này vẫn coi thường pháp luật, lén lút kinh doanh.

1
Bất chấp các quy định về phòng, chống dịch nhiều quán karaoke vẫn lén lút mở cửa đón khách.

Trung tá Trần Bá Thanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Điện Biên, cho biết: “Đối với quán karaoke MTV, chúng tôi đã tiến hành gọi và ký cam kết không được hoạt động trong thời điểm dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Chủ cơ sở đã ký cam kết. Thế nhưng, cơ sở vẫn bất chấp quy định để hoạt động chui, khi lực lượng công an tuần tra kiểm soát thì họ không hoạt động mà hoạt động từ 0h đêm trở đi”.

Được biết, ngày 15/7 và 19/8/2021 vừa qua, cơ sở karaoke MTV đã 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 30 triệu đồng và bị thu hồi giấy phép kinh doanh. Thế nhưng, cơ sở này vẫn tiếp tục hoạt động “chui”.

Vi phạm rồi xử phạt, tiếp tục vi phạm rồi lại xử phạt. Vòng luẩn quẩn này nếu không có biện pháp nghiêm minh, đặc biệt, không có sự nâng cao ý thức của các chủ kinh doanh thì không biết đến bao giờ, tình trạng hoạt động “chui” của các cơ sở kinh doanh vi phạm phòng, chống dịch mới có thể kết thúc?!

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.