Thêm nhiều địa phương dừng bay chở khách đi, đến TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 04/07/2021, 08:52 [GMT+7]

 

e
Ảnh minh họa

Có thêm 3 sân bay là Thọ Xuân (Thanh Hóa), Phú Bài (Huế) và Chu Lai (Quảng Nam) tạm thời dừng chở khách đi và đến TP Hồ Chí Minh, cho tới khi có thông báo mới.

Cụ thể, đường bay TP Hồ Chí Minh - Chu Lai dừng khai thác từ 0h ngày 4/7. Đường bay TP Hồ Chí Minh - Phú Bài dừng khai thác từ 0h ngày 5/7. Riêng sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) thì tạm dừng khai thác tất cả các đường bay đi và đến sân bay này.

Theo báo Người lao động Online, UBND các tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam đề xuất tạm dừng các chuyến bay chở khách đường bay TP Hồ Chí Minh - Phú Bài/Chu Lai và ngược lại.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc tạm dừng khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Phú Bài/Chu Lai và ngược lại theo văn bản đề nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND tỉnh Quảng Nam nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách đường bay TP Hồ Chí Minh - Chu Lai và ngược lại từ 0h ngày 4/7; các chuyến bay chở khách đường bay từ TP Hồ Chí Minh - Phú Bài và ngược lại từ 0h ngày 5/72021.

Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý tạm dừng khai thác các đường bay đi/đến sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu); Thọ Xuân (Thanh Hóa) để hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã quyết định dừng đường bay chở khách giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương gồm TP Hải Phòng (sân bay Cát Bi), Quảng Ninh (sân bay Vân Đồn), Gia Lai (sân bay Pleiku), Nghệ An (sân bay Vinh).

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/them-nhieu-dia-phuong-dung-bay-cho-khach-di-den-tp-ho-chi-minh-20210704020527622.htm

 

 

Theo VTV

.