Điện Biên: Chủ động đấu tranh, phòng ngừa tệ nạn cá độ bóng đá

Thứ Sáu, 02/07/2021, 22:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cứ mỗi dịp diễn ra các vòng chung kết World Cup, Euro... ngoài niềm vui tận hưởng môn thể thao Vua, thì đó còn là nỗi lo của nhiều gia đình khi nạn “cá độ bóng đá” bùng phát. Bởi hệ lụy do cá độ bóng đá gây ra là rất lớn, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến kinh tế của mỗi gia đình mà còn kéo theo những phức tạp về an ninh trật tự và các loại tội phạm liên quan đến cá độ bóng đá.

Các giải bóng đá lớn của thế giới như: World Cup, Euro… là sự kiện thể thao thu hút được rất nhiều người trên địa bàn tỉnh Điện Biên cũng như cả nước quan tâm. Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm để một nhóm tội phạm lôi kéo người dân tham gia vào các hoạt động cá độ bóng đá.

Theo anh Phạm Khắc Cường, người dân thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Thực trạng cá độ bóng đá hiện nay diễn biến phức tạp, phương thức hoạt động không đơn thuần và truyền thống như trước, mà hầu hết là thực hiện cá độ trên không gian mạng. Bởi chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh, có tài khoản, địa chỉ… và chỉ sau vài thao tác lệnh là người chơi có thể tham gia cá độ cho từng trận bóng một cách dễ dàng.

x
Lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên chưa phát hiện vụ việc nào liên quan đến cá độ bóng đá.

Cũng theo anh Cường, hệ lụy của tệ nạn đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá là rất nghiêm trọng. Bởi thực tế, ngay trong gia đình anh cũng đã có người tham gia vào trò chơi cá độ bóng đá này và cũng đã gây ra những hệ lụy về kinh tế cho gia đình.

“Hệ lụy của cá độ bóng đá rất là lớn, người nhà tôi cũng có một trường hợp đi học, gia đình thì khó khăn mà nợ gần 100 triệu. Rất mong các cấp chính quyền đánh sập được các trang mạng cá cược bóng đá, mong các gia đình giáo dục con cháu không xa ngã vào cá độ.” - Anh Phạm Khắc Cường chia sẻ.

Đại úy Sùng A Viện, Phó trưởng Phòng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Trong những năm qua và ngay trong mùa giải bóng đá Euro lần này, tình trạng người dân trên địa bàn tỉnh tham gia cá độ bóng đá không còn diễn biến phức tạp như trước, nhưng người dân tham gia cá độ bóng đá qua không gian mạng là vẫn có và rất tinh vi. Bởi hiện nay, việc tham gia cá độ bóng đá hầu hết là ở trên không gian mạng, nên việc theo dõi, truy vết người chơi và các đối tượng tổ chức là rất khó khăn. Mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng lực lượng chức năng Công an tỉnh vẫn luôn bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đấu tranh, phòng ngừa.

“Nội dung mạng bây giờ rất hiện đại, các đối tượng đã lợi dụng chủ yếu liên quan đến bóng đá, lợi dụng công nghệ để kết nối với các đại lý và các đối tượng có nhu cầu, mọi lứa tuổi tầng lớp đều có thể tham gia. Từ đầu mùa giải đến nay qua công tác nắm tình hình, chúng tôi chưa phát hiện vụ việc nào liên quan đến cá độ bóng đá.” - Đại úy Sùng A Viện cho biết thêm.

Với tinh thần chủ động, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; đồng thời khuyến cáo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và các gia đình không tham gia vào các tệ nạn đánh bạc dưới mọi hình thức, nhất là các hình thức đánh bạc thông qua cá độ bóng đá, vì đó chính là những hành vi vi phạm pháp luật và sẽ bị pháp luật xử lý.

 

 

Văn Phú - Chí Công/DIENBIENTV.VN

.