Sản xuất thành công máy trợ thở giúp điều trị COVID-19

Thứ Sáu, 02/07/2021, 14:47 [GMT+7]

Đây là máy oxy dòng cao với tên gọi là BKVM-HF1 được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, giá thành sản xuất tiết kiệm tới 50%.

Trước nhu cầu cao về việc sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại các cơ sở y tế, mới đây trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn VMED đã hợp tác triển khai dự án nghiên cứu sản xuất máy oxy dòng cao dùng cho các bệnh nhân bị suy hô hấp. Sáng 2/7, nhóm nghiên cứu đã công bố chế tạo và sản xuất thành công thiết bị này.

So với các sản phẩm ngoại nhập, máy BKVM-HF1 có giá thành sản xuất tiết kiệm tới 50%.

s

Máy có chức năng cung cấp liên tục khí thở lưu lượng cao (lên tới 60l/phút) với nồng độ oxy có thể tùy chỉnh được. Dòng khí thở được ổn định ở 37oC với độ ẩm bão hòa được cấp qua gọng mũi của bệnh nhân. Máy đã được thử nghiệm tại Trung tâm cấp cứu A9 Bệnh viện Bạch Mai.

Theo các báo cáo nghiên cứu lâm sàng, nếu được sử dụng máy oxy dòng cao này, 60-70% bệnh nhân mắc COVID-19 sẽ được hồi phục, không bị nặng thêm và không phải sử dụng tới máy thở.

Máy oxy dòng cao là thiết bị cần thiết để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân viêm phổi, suy hô hấp giai đoạn đầu do COVID-19. Hiện tại, 30 máy oxy dòng cao đầu tiên này đã được sản xuất và kịp thời chuyển tới các địa phương có tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng đã chế tạo thành công thiết bị cấp khí và máy làm giàu oxy từ không khí với độ tinh khiết đạt hơn 93% oxy, có thể dùng cho 10 máy oxy dòng cao trong cùng một lúc.

Nhóm thực hiện đề tài cũng đã xây dựng phương án triển khai sản xuất với số lượng lớn hơn để kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/san-xuat-thanh-cong-may-tro-tho-giup-dieu-tri-covid-19-20210702132654709.htm

 

 

Theo VTV

.