Sẵn sàng chia lửa với tâm dịch phía Nam

Thứ Năm, 29/07/2021, 10:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chia lửa với tâm dịch TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành miền Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, 31 cán bộ, y, bác sĩ là những “chiến binh” áo trắng tinh nhuệ của ngành Y tế Điện Biên đã sẵn sàng lên đường vào tâm dịch với quyết tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Bàn giao những công việc chuyên môn ở khoa, bác sĩ Phan Hồng Hiệp đã sẵn sàng vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh. Anh là một trong 5 y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện đa khoa tỉnh viết đơn tình nguyện được tham gia cùng đoàn y, bác sĩ của tỉnh Điện Biên chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam chống dịch Covid-19.

Gác lại gia đình - nơi có vợ cũng là bác sỹ với 2 con thơ, bác sĩ Hiệp sẽ lên đường với trách nhiệm, sứ mệnh thiêng liêng của nghề nghiệp, góp sức nhỏ bé của mình chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch. “Đi xa, rất nhiều khó khăn vất vả,cả việc sắp xếp công việc gia đình. Song trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, chúng tôi cũng hết sức quyết tâm bằng chính đơn tình nguyện tham gia chống dịch. Chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp sức chống dịch bệnh.” – bác sĩ Phan Hồng Hiệp chia sẻ.

Vừa di chuyển một quãng đường xa gần 100 km để kịp giờ tập huấn trước khi vào tâm dịch, bác sĩ Giàng A Chớ, Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ mang trong mình không chỉ trách nhiệm của cá nhân mà còn mang cả tinh thần, ý chí, tình cảm của đội ngũ y, bác sĩ huyện biên giới Nậm Pồ muốn được san sẻ, được chung tay cùng với đồng nghiệp các tỉnh thành phía Nam đang ngày đêm gồng mình chống dịch.

1
Đoàn cán bộ y, bác sĩ của tỉnh Điện Biên chi viện cho tâm dịch phía Nam được tập huấn các kỹ năng về PC dịch Covid-19.

Anh chia sẻ, không chỉ mình anh mà nhiều y, bác sĩ khác trong Trung tâm cũng tình nguyện tham gia đoàn công tác hỗ trợ miền Nam lần này. Song để đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, đợt này có hai bác sĩ tham gia hỗ trợ chống dịch.

Trước chủ trương của Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi y, bác sĩ chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam chống dịch Covid-19. Ngay sau khi Sở Y tế triển khai kế hoạch, rất nhiều y, bác sĩ đã đăng ký, viết đơn tình nguyện tham gia.

Theo đó, Sở Y tế đã sàng lọc, lựa chọn 31 y, bác sĩ tại 11 đơn vị. Họ đều là những người có nghiệp vụ chuyên môn tốt, tinh thần kiên cường. Trong số đó có nhiều y, bác sĩ đã có kinh nghiệm trở về từ vùng dịch Si Pa Phìn. Trong thời điểm này, các y, bác sĩ đang được trang bị thêm những kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn về phòng chống dịch để sẵn sàng chia lửa, tiếp sức cùng những đồng nghiệp nơi tâm dịch.

Ông Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở đã giao cho Bệnh viện đa khoa tỉnh – cơ quan chuyên môn cao nhất và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh – cơ quan cao nhất về phòng bệnh của tỉnh lên chương trình để tập huấn cho các y, bác sĩ những kiến thức cần thiết, chuyên sâu về phòng chống, điều trị Covid-19.

Dự kiến, đoàn cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh Điện Biên sẽ xuất quân vào sáng ngày 30/7. Dẫu biết phía trước có những khó khăn, có thể đối mặt với nguy cơ nhiễm bệnh; dẫu biết là một chuyến đi chưa hẹn ngày về, song tất cả họ đều chung một tinh thần quyết tâm, một ý chí hành động: Vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19. Họ là những “chiến binh” áo trắng kiên cừờng của Điện Biên Phủ anh hùng đang một lòng hướng về Nhân dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành miền Nam trong cuộc chiến chống Covid-19./.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.