Huyện Điện Biên nỗ lực tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn

Thứ Tư, 28/07/2021, 16:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với các huyện thị khác trong tỉnh, huyện Điện Biên đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo kế hoạch tiêm đợt 5 của Sở Y tế. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện Điện Biên đang diễn ra an toàn, đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trạm y tế xã Thanh Xương là điểm tiêm chính trong đợt tiêm phòng Covid-19 lần này của huyện Điện Biên. Tại đây các y, bác sỹ sẽ tiến hành tiêm gần 3 nghìn liều vắc xin Moderna cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn, trong đó, chủ yếu đối tượng tiêm lần này là bà con nhân dân trên địa bàn xã Thanh Xương. Nhiều người dân cảm thấy vui mừng, yên tâm khi được tiêm vaccine, nhưng không vì vậy mà lơ là trong phòng chống dịch.

“Được thông báo tiêm vắc xin, toàn dân chúng tôi rất phấn khởi. Chúng tôi rất tin tưởng vào chủ trương của Đảng, Nhà nước. Tuy được tiêm vắc xin rồi, nhưng tôi và mọi người vẫn nên tuân thủ các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.” - ông Bùi Thế Hải, trú tại thôn Chăn Nuôi 2, xã Thanh Xương phấn khởi nói.

1
Theo kế hoạch đợt tiêm này, huyện Điện Biên sẽ triển khai tiêm gần 6 nghìn liều vắc xin Moderna và hơn 800 liều vắc xin Astrazenca mũi 2.

Đợt tiêm này, Trung tâm y tế huyện Điện Biên đã tăng cường gần 40 y, bác sỹ từ trung tâm và các trạm y tế lân cận để điểm tiêm được đảm bảo tối đa 2 tiêu chí: an toàn trong khi tiêm, an toàn trong phòng chống dịch. Về phía Trạm y tế xã Thanh Xương cũng đã có sự chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo quy trình tiêm tốt nhất.

Qua những đợt tiêm trước, huyện Điện Biên đã rút được nhiều kinh nghiệm trong triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, đợt tiêm này với số lượng liều vắc xin lớn và đối tượng tiêm rộng với độ tuổi từ 18 đến dưới 65 tuổi. Vì vậy, việc sàng lọc đối tượng trước tiêm, nhất là tiền sử bệnh lý được đặc biệt chú trọng.

1
Người dân được khám lại sau tiêm.

Bác sỹ Vũ Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc TTYT huyện Điện Biên cho biết: “Đợt tiêm này triển khai rộng rãi đến người dân độ tuổi từ 18 đến 65. Để đảm bảo cho công tác tiêm được nhanh chóng, an toàn, chúng tôi đã phân luồng và chia theo từng thôn đội, theo giờ, làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; nhất là công tác khám sàng lọc được thực hiện kỹ càng.”

Theo kế hoạch đợt tiêm này, huyện Điện Biên sẽ triển khai tiêm gần 6 nghìn liều vắc xin Moderna và hơn 800 liều vắc xin Astrazenca mũi 2. Trong đó, đợt 1 từ ngày 26 đến ngày 31/7 với 2 điểm tiêm tại Trạm y tế Thanh Xương và Trung tâm y tế. Dự kiến đợt 2 sẽ triển khai vào đầu tháng 8./.

 

 

Hoàng Giang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.