Điện Biên với công tác "Đền ơn đáp nghĩa"

Thứ Ba, 27/07/2021, 10:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, thể hiện sự tri ân sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Những ngày tháng 7 tri ân, công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà, động viên người có công với cách mạng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng được các địa phương tổ chức bằng tất cả sự biết ơn, thành kính.

Hướng về nguồn cội, tri ân những người đã hy sinh vì đất nước, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: Tôn tạo, dâng hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội của nhân dân các dân tộc Điện Biên.

Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 năm nay, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã đi thăm hỏi và tặng gần 6.300 suất quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng.

1
Hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng được các cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm thường xuyên, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

Thương binh Bùi Ngọc Duật, bản Nôm, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, chia sẻ: “Trong những ngày này chúng tôi rất xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đối với chúng tôi. Bản thân tôi là thương binh luôn luôn phát huy vai trò trách nhiệm của mình đối với cộng đồng dân cư; luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và giáo dục con cháu chăm ngoan, học hành đến nơi đến chốn”.

Điện Biên hiện có trên 16.500 người có công với cách mạng, trong đó, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc được tặng thưởng huân huy chương hưởng trợ cấp một lần là trên 14.300 đối tượng và gần 2.200 người có công với cách mạng được chi trả trợ cấp hàng tháng.

Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công theo quy định của Đảng và Nhà nước, Điện Biên đã ban hành và thực hiện các chính sách đặc thù để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công. Trong 5 năm qua, các tổ chức, cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 13 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa trên 300 nhà tình nghĩa; tặng gần 500 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho người có công và thân nhân người có công trên địa bàn tỉnh.

1

Nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hàng năm, cấp ủy Đảng và chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức thăm hỏi, tặng trên 59.000 suất quà với tổng giá trị trên 18 tỷ đồng.

Cùng với đó là thực hiện những chính sách tín dụng với lãi suất ưu đãi, tạo việc làm, phát triển sản xuất để giúp các gia đình chính sách có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Chiến tranh đã lùi xa, song hậu quả nó để lại vẫn rất nặng nề. Có những người con ưu tú đã anh dũng hi sinh, người may mắn trở về cuộc sống đời thường vẫn mang trong mình vết thương do bom đạn để lại.

Tri ân những hy sinh đóng góp của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sáchcống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên tiếp tục huy động mọi nguồn lực, kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội để chia sẻ, động viên các gia đình chính sách, người có công vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.