Tuổi trẻ Điện Biên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Ba, 27/07/2021, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối qua 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021). Tham dự có đại diện sở, ban, ngành và đông đảo đoàn viên thanh niên.

1

Những ngọn nến, nén hương của tuổi trẻ Điện Biên dâng lên ngày hôm nay đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời cũng chính là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ - đó là sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Nhân dân Việt Nam, bộ đội Cụ Hồ.

1

Hoạt động thắp nến tri ân là một trong chuỗi những hoạt động thiết thực được tuổi trẻ Điên Biên thực hiện trong những ngày qua nhằm góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thêm hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay.

1

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho biết: “Năm nay, căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid -19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ với các nội dung, giải pháp hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình dịch bệnh và địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thắp nến tri ân đồng loạt trên tất cả các đài tưởng niệm và nghĩa trang trên toàn tỉnh. Chúng tôi xác định các hoạt động này được tổ chức thường niên và không ngừng đổi mới để thêm thiết thực và ý nghĩa.”

Trong giây phút thiêng liêng và xúc động, tuổi trẻ các dân tộc toàn tỉnh đã có thêm sức mạnh, niềm tin, trí và lực để tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hi sinh các thế hệ cha anh đi trước./.

 

 

Nhật Oanh - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.